Vài nét về học nghề tại trường CĐN Cơ khí nông nghiệp

 Con đường học tập của các em học sinh sau tốt nghiệp đang thênh thang trải ra trước mắt các em. Tốt nghiệp THPT, một số em có năng lực học tập tốt sẽ lựa chọn cách thi trực tiếp vào các trường ĐH có danh tiếng, một số em khác lại tùy năng lực bản thân mà lựa chọn thi vào các trường ĐH ít danh tiếng hơn. Với các em tốt nghiệp THCS, một số em sẽ lựa chọn cách thi trực tiếp vào các trường THPT. Tuy nhiên, theo cách này các em sẽ phải trải qua 1 kì thi rất căng thẳng, vất vả mà chưa biết trước được kết quả. Thực tế hiện nay, ngay cả khi đỗ được vào các trường ĐH mà sau khi ra trường vẫn không xin được việc làm phù hợp. Nhiều em phải giấu bằng ĐH để nộp hồ sơ xin việc thì các doanh nghiệp mới tiếp nhận. Có nhiều em học xong THPT mới bắt đầu đi học nghề gây tốn kém tiền của gia đình và xã hội, lãng phí thời gian.

Có một con đường khác giúp các em không phải thi, vẫn có thể có bằng ĐH mà cơ hội việc làm thì rất dễ dàng. Đó là con đường nộp đơn đăng kí vào học CĐN. Hiện tại, khi các em SV CĐN ra trường, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp nhận hơn SV của nhiều trường khác. Nếu các em muốn học tập nâng cao, các em hoàn toàn có thể thi liên thông theo quy định của nhà nước. 
    Trong thực tế, rất nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp xuất phát điểm không phải là TN ĐH mà đi lên từ bằng CĐ, thậm chí là Công nhân kĩ thuật. VD: Nguyên Tổng GĐ Tập đoàn Prime khi khởi nghiệp là một SV TN Cao đẳng, Anh Phạm Thanh Vân - Giám đốc kĩ thuật của cty NISSIN là cựu học sinh của trường CĐN CKNN, rất nhiều giám đốc các doanh nghiệp trong các khu CN của tỉnh VP là cựu HSSV của trường CĐN CKNN, hay ngài TGĐ của tập đoàn Roll Royce Việt Nam cũng khởi nghiệp là một HS học nghề,...
    Trường CĐN CKNN là trường công lập thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Vì vậy có tên là CKNN mặc dù trong 20 chuyên ngành đào tạo của trường có tới 19 chuyên ngành phục vụ công nghiệp, chỉ có 1 chuyên ngành phục vụ nông nghiệp. Trường được thành lập từ năm 1960, đến nay đã có 54 năm xây dựng và phát triển. Địa chỉ của trường tại xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Nằm giữa 5 Khu công nghiệp lớn; Gần lối vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; Cách quốc lộ 2A khoảng 2km; Cách thành phố Vĩnh Yên 5km; Cách trung tâm Hà Nội 40km; Có bến xe Bus số 09 ngay tại cổng trường.
    Hiện tại Bộ LĐ-TB&XH đã lựa chọn trường CĐN CKNN:
- Là 1 trong 40 trường Cao đẳng nghề công lập được nhà nước tập trung đầu tư để trở thành trường chất lượng cao của toàn quốc đến năm 2020;
- Là 1 trong 26 trường được đầu tư trọng điểm giai đoạn 1;
- Phấn đấu là 1 trong 5 trường trên toàn quốc được lựa chọn đầu tư thành trường đạt chuẩn quốc tế.
    Trường có 243 giáo viên cơ hữu. Trong đó có 145 thạc sỹ và tiến sỹ, 04 Nhà giáo ưu tú, 06 giáo viên đạt giải nhất và rất nhiều giáo viên đạt giải nhì các Hội thi giáo viên dạy nghề giỏi toàn quốc, 25 giáo viên có chứng chỉ sư phạm dạy nghề quốc tế, và nhiều thầy cô giáo là chuyên gia giỏi trong các lĩnh vực sản xuất. Đây là một con số ấn tượng đang dẫn đầu trong ngành dạy nghề của cả nước.
    Nhà trường có đủ hệ thống phòng học, thư viện, xưởng thực hành, trang thiết bị dạy học, hệ thống điện nước, mạng Internet,... được đầu tư đồng bộ, khang trang, hiện đại. Kí túc xá với 100% phong ở khép kín, có khả năng tiếp nhận hàng ngàn HSSV, mỗi phòng ở từ 4 đến 6 em, nhà trường chỉ thu mỗi em ở KTX 50.000 đồng/tháng bao gồm cả tiền điện và tiền nước. Hệ thống cấp nước nhà trường có lưu lượng 600m3 /ngày, đã được chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng.
    Năm 2013, nhà trường chính thức được giao nhiệm vụ đào tạo Cao đẳng nghề chất lượng cao. Đây là hệ đào tạo được nhà nước đầu tư tiến tới tiếp cận trình độ quốc tế và là tiền thân của đào tạo Kĩ sư thực hành.
    Trường đang được tiếp tục đầu tư theo dự án “Đầu tư trường chất lượng cao bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Pháp” với nguồn tài chính lên đến gần 300 tỷ đồng. Công trình đầu tiên của dự án này sẽ đi vào hoạt động trong tháng 8/2014 là xưởng thực hành CNOT đạt tiêu chuần châu Âu với tổng số vốn đầu tư nhà xưởng và trang thiết bị lên đến gần 40 tỷ đồng.
Song song với việc được đầu tư phát triển, Trường CĐN CKNN luôn luôn quan tâm đến việc tìm kiếm cơ hội việc làm và cơ hội học tập nâng cao cho HSSV.
    Ngay trong khi học tập tại trường CĐN CKNN, HSSV luôn được giới thiệu đến thực tập làm việc tại các doanh nghiệp giúp các em dần làm quen với môi trường làm việc thực tế. Trong quá trình thực tập, HSSV của rất nhiều chuyên ngành của trường đã được hưởng lương như công nhân thực thụ của doanh nghiệp. VD như HSSV ngành CNOT, CKCT, CN Hàn, Điện, Điện tử,...Nhiều cty đã tuyển dụng các em ngay từ khi còn đang thực tập.
    Khi các em ra trường, tại các buổi lễ bế giảng và phát bằng tốt nghiệp, nhà trường thường xuyên mời các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động đến trường tuyên truyền cho các em về nhu cầu tuyển dụng lao động cũng như các chế độ chính sách và đãi ngộ mà các em được hưởng khi đến làm việc tại doanh nghiệp, sau đó tổ chức tuyển dụng tại chỗ.
    Không chỉ tổ chức cho các doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với HSSV, nhà trường còn liên hệ được rất nhiều thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp để thường xuyên thông tin tới các em trên bảng tin việc làm, trên website của trường và thậm chí là gửi thông tin tuyển dụng đến từng lớp. HSSV của nhà trường luôn có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm cho phù hợp với năng lực và hoàn cảnh của mình. 
    Hầu hết HSSV có nhu cầu tìm việc đều đ¬ược tại Trung tâm TS&DVVL của trường giới thiệu có việc làm ổn định và thu nhập cao. Mức lương khởi điểm từ 4 - 5,5 triệu/tháng đối với các ngành Hàn, ngành Cắt gọt kim loại,... Các em vào làm việc tại các khu công nghiệp được hưởng mức lương khởi điểm từ 3 - 4 triệu/tháng đối với các ngành Điện, công nghệ ô tô, công nghệ thông tin,... Một số em học sinh ngành vận hành máy xúc ủi được hưởng mức lương khởi điểm 6 triệu đồng/tháng.
    Nhà trường còn chủ động liên hệ với một số công ty có chức năng XKLĐ để giới thiệu miễn phí cho HSSV có nhu cầu đi lao động ở Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia; một số nước Trung Đông - Bắc Phi, một số nước châu Âu như Nga, BALARUS và Tu nghiệp sinh Nhật Bản,... đảm bảo cho các em tham gia chương trình với chi phí thấp nhất, không qua trung gian và an toàn nhất. 
    Hiện tại nhà trường đang phối hợp với tỉnh Đoàn thanh niên Vĩnh Phúc trong công tác giới thiệu xuất khẩu các thị trường trên và du học Nhật Bản nhằm giúp các em có hộ khẩu Vĩnh Phúc được thụ hưởng chương trình hỗ trợ XKLĐ của tỉnh, mỗi em tham gia XKLĐ được hỗ trợ vay tới 80% tổng số chi phí xuất cảnh.
    Ngoài việc chăm lo giới thiệu việc làm trong và ngoài nước cho HSSV, nhà trường còn hợp tác liên kết với nhiều trường ĐH trong và ngoài nước để tạo điều kiện cho các em HSSV có nhu cầu học tập nâng cao được tiếp tục học liên thông lên trình độ ĐH như: ĐH Kinh tế quốc dân HN, ĐH SPKT Hưng Yên, ĐH SP Vinh, ĐH Điện Lực,...
    Ngay sau khi nhập trường, HSSV sẽ được nhà trường tuyển chọn vào các lớp chất lượng cao và các lớp liên thông với đại học CHODANG - HQ. Đây là chương trình mà HSSV sau khi nhập học, nếu đăng kí sẽ được học tập tiếng Hàn tại Trung tâm tiếng Hàn của trường. Sau khi tốt nghiệp CĐ các em sẽ được trường bạn tiếp nhận học tập 2 năm tại HQ để hoàn thành chương trình ĐH. (Đối với các em tốt nghiệp TCN sẽ được học tập 3 năm tại HQ để hoàn thành chương trình ĐH). Riêng đối với các em chưa học tiếng sẽ phải học 1 năm tiếng Hàn tại HQ trước khi học tập chuyên ngành.
    Trong thời gian học tập ở HQ, mỗi năm các em sẽ học tập 9 tháng, 3 tháng sẽ được bố trí đi làm thêm. Đồng thời trong 9 tháng học tập, các em sẽ chỉ học nửa ngày, thời gian còn lại và các ngày nghỉ các em cũng được bố trí làm thêm để đảm bảo tự trang trải được toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt tại HQ mà gia đình không cần phải đầu tư tài chính.
    Sau khi hoàn thành chương trình học chuyên ngành ĐH tại HQ, các em sẽ được trường ĐH CHODANG cam kết giới thiệu việc làm ít nhất 01 năm với mức lương tương đương lương của người HQ. Cơ hội việc làm tại HQ sau đó là rất cao, nếu các em có nhu cầu ở lại làm việc vì thực tế HQ rất thiếu nguồn LĐ và đang phải đến một số nước châu Á nhập khẩu cả lao động phổ thông.
    Nhà trường hiện đang đào tạo 20 nghề với các nhóm nghề về CNOT, CK, Điện, Điện tử, KT, CNTT,... Cụ thể như sau:
1. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả học tập.
2. Các ngành nghề đào tạo:
● Công nghệ Ô tô
● Công nghệ Hàn
● Cơ khí chế tạo 
● Bảo trì hệ thống thiết bị công nghiệp
● Vẽ và Thiết kế trên máy tính
● Điện công nghiệp
● Điện - nước dân dụng
● Kỹ thuật Lắp đặt điện và Điều khiển trong CN
● Điện tử công nghiệp
● Điện tử dân dụng ● Kỹ thuật Máy lạnh và Điều hòa không khí
● Công nghệ Thông tin
● Quản trị mạng máy tính
● Kỹ thuật Sửa chữa và Lắp ráp máy tính
● Tin học văn phòng
● Kế toán doanh nghiệp
● Quản trị doanh nghiệp
● Kỹ thuật Sửa chữa và Vận hành máy nông nghiệp()
● Vận hành máy Xúc-Ủi ()
● Vận hành máy nâng ()
Các nghề có dấu () chỉ đào tạo hệ Trung cấp
3. Đối tượng và thời gian đào tạo: 
Hệ Cao đẳng: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Thời gian đào tạo 2,5 - 3 năm 
Hệ Trung cấp: Tốt nghiệp hoặc hoàn thành THPT. Thời gian đào tạo 1 - 2 năm
Hệ Trung cấp: Tốt nghiệp THCS. Thời gian đào tạo 3 năm vừa học văn hóa vừa học nghề 
4. Hồ sơ tuyển sinh gồm: 
◊ 01 Phiếu đăng ký học nghề theo mẫu (Thí sinh ở xa có thể sử dụng các dạng hồ sơ khác).
◊ 01 Bản sao có công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
◊ 01 Bản sao Học bạ. ◊ 01 Bản sao có công chứng Giấy khai sinh. 
◊ 04 Ảnh 3 x 4 cm.
    Thí sinh có thể đăng kí trực tuyến tại website: http://www.vcam.edu.vn./

    HSSV học tập tại trường, nếu thuộc diện được hưởng chế độ chính sách sẽ được hưởng theo NĐ 49 và 74 của Chính phủ. Các em có hộ khẩu VP sẽ được tỉnh hỗ trợ 400k/tháng trong khi học phí nhà trường chỉ thu 250k/tháng, 1 năm thu 10 tháng.
    Đối với hệ đào tạo vừa học Trung cấp nghề vừa học văn hòa, học sinh được miễn 50%, chỉ phải nộp 125k/tháng.
Điện thoại liên hệ: 02113 866086


Scroll to Top

Nhận làm bằng đại học chỉ 4 triệu

Nhan lam bang dai hoc gia re

Chuyên nhận làm bằng đại học giá rẻ

Nhận làm bằng cấp 3 uy tín

Chuyen lam bang cap 3 gia re

Chuyên làm bằng cấp 3 toàn quốc giá rẻ

Chuyen lam bang dai hoc gia re toan quoc

Nhận làm bằng đại học tại hà nội uy tín

Nhận làm bằng đại học tại tphcm giá rẻ

Chuyên nhận làm bằng đại học giả bao công chứng

Chúng tôi nhận làm bằng đại học uy tín toàn quốc

Nhan lam bang dai hoc tai ha noi giá rẻ nhất

Chuyen nhan lam bang dai hoc tai tphcm an toan

Cach lam bang dai hoc gia khong bi phat hien

Nhan lam bang dai hoc uy tin toan quoc

Chúng tôi chuyên làm bằng đại học có hồ sơ gốc toàn quốc

làm bằng tốt nghiệp cấp 3

làm bằng cấp 3 có học bạ

làm bằng tốt nghiệp thpt

lam bang tot nghiep cap 3

lam bang cap 3 co hoc ba

lam bang tot nghiep thpt