THỰC HỌC - THỰC HÀNH - THỰC TÀI

Hầu hết các bạn trẻ ngày nay đều mong muốn khởi đầu tương lai bằng giấc mơ đại học. Nhưng trong thực tế, khi làm việc với các chuyên gia tuyển dụng của rất nhiều các doanh nghiệp lớn, họ đều cho rằng, bằng cấp chỉ chiếm khoảng 25% sự quan tâm của các nhà tuyển dụng, phần còn lại quyết định đến mức độ thành công của mỗi người là các yếu tố thuộc về kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, tác phong công nghiệp, khả năng thích ứng,...

          Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động và đồng hành cùng các bạn thí sinh khởi đầu tương lai bằng con đường gắn kiến thức với kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp - thuộc Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn đã luôn quan tâm đổi mới chương trình đào tạo, cập nhật tiến bộ của khoa học công nghệ, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp,.. Trong chuyên môn, nhà trường luôn tổ chức tốt việc thanh tra, kiểm tra và đánh việc giảng dạy của giáo giáo viên và học tập của học sinh - sinh viên, các hoạt động dự giờ, hoạt động ngoại khóa. Không những thế nhà trường còn rất quan tâm đến công tác phối hợp với phụ huynh để quản lý tốt các em kể cả trong và ngoài giờ lên lớp. Công tác quản lý giáo dục học sinh - sinh viên của nhà trường luôn được đánh giá cao tại các hội nghị thi đua khối các trường Đại học, Cao đẳng trong khu vực. Nhà trường đã ký hợp đồng với Tập đoàn viễn thông Vietel và tổ chức thường xuyên các lớp tập huấn cho giáo viên chủ nhiệm các lớp  để đảm bảo cuối mỗi tháng, tình hình và kết quả học tập của học sinh - sinh viên đều được các bậc phụ huynh nhận được qua hệ thống tin nhắn do các giáo viên chủ nhiệm thực hiện.                      

          Với truyền thống 55 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp là trường có uy tín trong công tác đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, đặc biệt là cho khu vực phía bắc và tỉnh Vĩnh Phúc. Trong những năm qua, do nhiều yếu tố chủ quan và khách quan khác nhau mà đa số các trường đào tạo nghề đều gặp phải không ít khó khăn trong công tác tuyển sinh. Tuy vậy, Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp luôn luôn tuyển sinh vượt chỉ tiêu nhà nước giao, số học sinh - sinh viên thường xuyên học tập tại trường là gần 4000 em . Điều đó chứng tỏ nhà trường luôn nhận được sự đánh giá tích cực từ người học và các doanh nghiệp có sử dụng lao động đã qua đào tạo của nhà trường.

Đội ngũ giảng viên nhà trường hiện có 244 giáo viên. Trong đó có 02 tiến sỹ và 154 thạc sỹ , 05 Nhà giáo ưu tú.Trong địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, trường là đơn vị duy nhất có 06 giáo viên đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp toàn quốc.

          Chỉ tính từ năm 2003 đến nay, trường đã có:   37 SV đạt giải Nhất Hội thi tay nghề cấp bộ và cấp tỉnh; 10 SV đạt giải Nhất, Nhì, Ba hội thi tay nghề cấp quốc gia; 05 SV tham gia hội thi tay nghề khối ASIAN.                      

          Gần đây nhất, trong các kỳ thi năm 2014, nhà trường đạt giải nhất toàn đoàn tại Hội thi tay nghề cấp Bộ và cấp Tỉnh; 01 SV đạt giải nhất, 01 SV giải nhì và 01 SV đạt giải ba Hội thi tay nghề cấp quốc gia. Trong đó sinh viên Nguyễn Văn Định đạt huy chương Vàng tại hội thi tay nghề khối ASEAN.


 Sinh viên Nguyễn Văn Định tại lễ trao giải Hội thi tay nghề khối ASEAN(thứ 2 từ phải sang)

 

Không chỉ các em sinh viên đạt được những thành tích cao như vậy mà các em học sinh hệ trung cấp cũng đạt được những thành tích rất đáng được chúng ta chú ý,  xóa tan định kiến là chỉ các em học kém văn hóa mới xác định đi học nghề ngay từ khi mới tốt nghiệp THCS, không phải là cứ vừa học văn hóa vừa học chuyên môn thì học văn hóa không tốt đâu! Năm 2014, nhà trường có 31 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối văn hóa, trong đó có 1 giải Nhất môn Toán. Tháng 3/2015, cũng tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh khối văn hóa, đoàn học sinh giỏi nhà trường Nhất toàn đoàn với 45 em đạt giải; trong số này có 4 giải Nhất, 11 giải Nhì, 20 giải Ba. Đặc biệt, có em học sinh năm 2014 tham gia đội tuyển học sinh giỏi môn Văn thì đến năm 2015 lại đạt giải nhất cấp tỉnh môn Toán khối 11, đó là em Nguyễn Thị Huế (nguyên là học sinh trường THCS Sơn Lôi - Bình Xuyên - Vĩnh Phúc).

 Đoàn học sinh giỏi văn hóa của nhà trường năm 2015

          Năm 2015, Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp có rất nhiều ngành nghề để sinh viên lựa chọn, thời gian học tập thực hành chiếm 70% khối lượng học tập, chương trình đào tạo được thiết kế sát thực tế, chuyên sâu, áp dụng công nghệ đào tạo tiên tiến trên thế giới. Cụ thể:

● Công nghệ Ô tô

● Công nghệ Hàn

● Cơ khí chế tạo

●  Bảo trì hệ thống thiết bị công nghiệp

● Vẽ và Thiết kế trên máy tính

● Điện công nghiệp

● Điện - nước dân dụng

● Kỹ thuật Lắp đặt điện và Điều khiển trong CN

● Điện tử công nghiệp

● Điện tử dân dụng

● Kỹ thuật Máy lạnh và Điều hòa không khí

● Công nghệ Thông tin

● Quản trị mạng máy tính

● Kỹ thuật Sửa chữa và Lắp ráp máy tính

● Tin học văn phòng

● Kế toán doanh nghiệp

● Quản trị doanh nghiệp

● Kỹ thuật Sửa chữa và Vận hành máy nông nghiệp

● Vận hành máy Xúc-Ủi

● Xếp dỡ cơ giới tổng hợp

 

Sinh viên được học tập trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp

          Từ 1/7/2015, nhà trường thực hiện đào tạo theo Luật Giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng hội nhập Cộng đồng Asean. Theo đó, sinh viên ra trường được cấp bằng Cao đẳng và được công nhận danh hiệu Kỹ sư thực hành hoặc Cử nhân thực hành. Hai trong số các chuyên ngành hàng đầu của nhà trường là ngành Công nghệ Ô tô sẽ được đào tạo theo chương trình nhập khẩu của Vương quốc Bỉ và ngành Điện tử công nghiệp sẽ được đào tạo theo chương trình của Úc. Các xưởng thực hành của nhà trường được đầu tư đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Xưởng thực hành Điện    

 

 Xưởng thực hành Công nghệ Ô tô

          Học tập tại nhà trường, học sinh - sinh viên được thụ hưởng những điều kiện học tập tốt nhất, có truyền thống và chất lượng hàng đầu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh kiến thức chuyên môn cùng những kỹ năng thực hành chuyên nghiệp, sinh viên được tham gia các chương trình ngoại khóa, hoạt động tình nguyện để rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng sống tích cực.

 

Thêm vào đó, Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp là trường tiên phong trong việc đẩy mạnh hoạt động liên kết giữa nhà trường với doanh nghiệp, đồng thời liên tục điều chỉnh chương trình đào tạo theo hướng bám sát thực tiễn nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, sinh viên của nhà trường luôn được các tổ chức giáo dục và đơn vị doanh nghiệp đánh giá cao về trình độ tay nghề.

 

Hội thảo Hướng nghiệp - Tuyển sinh và việc làm năm 2015

          Theo khảo sát của Trung tâm Hỗ trợ tuyển sinh và Tư vấn việc làm nhà trường, mỗi năm có trên 95% học sinh - sinh viên ra trường có “việc làm ngay” tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế mà không phải trải qua đào tạo lại hoặc chỉ trải qua quá trình làm quen với công nghệ mới tại doanh nghiệp. Có nhiều chuyên ngành, ngay từ khi thực tập tại các doanh nghiệp, các em đã được trả lương khá cao từ 3 đến trên 5 triệu đồng/tháng. Sau khi tốt nghiệp hầu hết các em đều được các doanh nghiệp mời làm việc ngay mà không cần qua quá trình phỏng vấn.

          Các thế hệ sinh viên trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp đã và đang khẳng định vị trí của mình và đã có rất nhiều em trở thành lãnh đạo trong các công ty, tập đoàn lớn như: Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Prime Group, VPIC1, Bangjoo vina,... Đây chính là sự giải mã cho sự thành công bền vững đến từ những kỹ năng nghề nghiệp thực thụ và chuyên nghiệp xuất phát từ Triết lý đào tạo “Thực học – Thực hành – Thực tài” của nhà trường.

                                                                       Lê Hùng - Trung tâm HTTS&TVVL


Scroll to Top

Nhận làm bằng đại học chỉ 4 triệu

Nhan lam bang dai hoc gia re

Chuyên nhận làm bằng đại học giá rẻ

Nhận làm bằng cấp 3 uy tín

Chuyen lam bang cap 3 gia re

Chuyên làm bằng cấp 3 toàn quốc giá rẻ

Chuyen lam bang dai hoc gia re toan quoc

Nhận làm bằng đại học tại hà nội uy tín

Nhận làm bằng đại học tại tphcm giá rẻ

Chuyên nhận làm bằng đại học giả bao công chứng

Chúng tôi nhận làm bằng đại học uy tín toàn quốc

Nhan lam bang dai hoc tai ha noi giá rẻ nhất

Chuyen nhan lam bang dai hoc tai tphcm an toan

Cach lam bang dai hoc gia khong bi phat hien

Nhan lam bang dai hoc uy tin toan quoc

Chúng tôi chuyên làm bằng đại học có hồ sơ gốc toàn quốc

làm bằng tốt nghiệp cấp 3

làm bằng cấp 3 có học bạ

làm bằng tốt nghiệp thpt

lam bang tot nghiep cap 3

lam bang cap 3 co hoc ba

lam bang tot nghiep thpt