Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Ý tưởng của HSSV nhà trường đạt giải tại Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” - Startup Kite 2022

Chiều 27/11, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN, Bộ LĐ-TB&XH) đã tổ chức Lễ Bế mạc và trao giải Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” - Startup Kite 2022

Startup Kite 2022 được tổ chức với mục đích thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, là sân chơi bổ ích, kích thích khả năng sáng tạo, năng động, truyền cảm hứng kinh doanh và trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên GDNN. Sau cuộc thi, những ý tưởng xuất sắc, có tính khả thi cao sẽ được Ban tổ chức kết nối với các doanh nhân và hướng dẫn hoàn thiện dự án, triển khai trên thực tế.

Chương trình năm nay đã nhận được 1.512 ý tưởng, dự án của các em học sinh, sinh viên GDNN gửi tham dự, các ý tưởng trải qua 3 vòng thi, tới vòng chung kết còn 80 ý tưởng xuất sắc nhất. Ở vòng chung kết, các ý tưởng trải qua 2 chặng, chặng đầu sẽ do Ban Giám khảo chọn ra 6 ý tưởng xuất sắc nhất để vào chặng 2. Tại chặng 2, tác giả các ý tưởng sẽ thực hiện gọi vốn bằng cách thuyết trình và thương thuyết với các nhà đầu tư.

Nhóm tác giả giới thiệu ý tưởng "Bánh chưng ngũ sắc" với Ban giám khảo cuộc thi

Nhóm tác giả là các bạn HSSV của nhà trường gồm: Nguyễn Thị Kiều Anh chi đoàn 60TVP3, Đỗ Xuân Hảo chi đoàn 61TVĐT3 và Nguyễn Hải Vân chi đoàn 61TVP1  với ý tưởng khởi nghiệp "Bánh chưng ngũ sắc" đã vinh dự nằm trong TOP 30 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc của cuộc thi năm nay.

Đại diện nhóm tác giả nhận Bằng khen từ BTC cuộc thi

Với kết quả trong công tác hỗ trợ khởi nghiệp cho HSSV, nhà trường đã đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - TB&XH vì đã "có thành tích xuất sắc trong việc triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2022"

TS. Phạm Thị Lan Phương - Hiệu trưởng, nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho tập thể nhà trường

Giải thưởng từ cuộc thi Startup Kite, sẽ là tiền đề để trang bị kiến thức giúp học sinh, sinh viên GDNN nói chung và HSSV nhà trường nói riêng chủ động, sáng tạo trong khởi nghiệp; tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo khả thi để mang lại lợi ích cho xã hội.

Tin/ảnh: Văn Thông

 

Additional information