Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Vụ trưởng Vụ quan hệ quốc tế - Bộ giáo dục Pháp thăm và làm việc tại trường

Ngày 06/9/2016, Bà Marrianne de Brunhoff - Vụ trưởng Vụ quan hệ quốc tế, Bộ giáo dục Pháp thăm và làm việc tại trường cùng đi có ông Pierre – Yves TURELLIER Tùy viên hợp tác giáo dục, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Ông Stephan VERAN - Chuyên gia tư vấn dài hạn dự án ODA của Chính phủ Pháp, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Viết Thắng – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án vốn ODA, Tổng Cục dạy nghề; tiếp đón đoàn có Ths Phạm Ngọc Vinh – Bí thư Đảng ủy, Q. Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu và đại diện một số phòng, khoa, trung tâm.

Tại buổi làm việc đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Nhà trường giới thiệu sơ lược về các hoạt động đào tạo của Trường và hoạt động của dự án. Theo đó, dự án được đầu tư và triển khai thực hiện bắt đầu từ năm 2013 dự kiến kết thúc vào năm 2019, tổng Dự án Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp được thụ hưởng là 256 tỷ VNĐ trong đó nhà trường đã hoàn thành xây dựng kế hoạch, chương trình đào tạo, tài liệu học tập; xây dựng mới 02 xưởng thực hành và đã hoàn thiện thủ tục mua sắm trang thiết bị cho 04 nghề được đầu tư gồm nghề Công nghệ ô tô, Hàn, Gia công Cơ khí, Điện Công nghiệp dự kiến tháng 6/2017 thiết bị được lắp đặt. Hiện nay nhà trường đã tuyển sinh và đào tạo 4 nghề theo dự án, trong khi chờ đợi thiết bị nhà trường tổ chức giảng dạy các môn học chung bắt buộc của Bộ LĐ-TB&XH. Phía nhà trường mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các chuyên gia trong quá trình tổ chức đào tạo thí điểm theo chương trình của dự án đồng thời sớm xây dựng khung chương trình để công nhận văn bằng lẫn nhau giữa Việt Nam và Pháp, qua đây nhà trường cũng đề xuất muốn hợp tác và xây dựng Trung tâm đào tạo tiếng Pháp tại trường để học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội học chuyển tiếp tại Pháp.

 Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nhà trường

Đoàn công tác thăm quan khoa Điện

Bà Marrianne de Brunhoff cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Ban lãnh đạo nhà trường đồng thời ghi nhận những ý kiến của lãnh đạo nhà trường; sau chuyên thăm này bà Marrianne de Brunhoff sẽ có ý kiến với Chính Phủ Pháp để thúc đẩy hơn nữa các hoạt động của dự án để dự án hoàn thành đúng thời gian và đạt hiệu quả cao.  

Nam Toàn

 

 

 

Additional information