Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Hội giảng giáo viên cấp trường năm 2017

 

      Hội giảng giáo viên năm 2017 trường Cao đẳng nghề cơ khí nông nghiệp đã thành công tốt đẹp với 14 giải nhì và 04 giải ba. Các bài trình giảng được đánh giá cao về chuyên môn và phương pháp sư phạm, đặc biệt là việc sử dụng và phát huy tối đa trang thiết bị dạy học sẵn có của nhà trường.

       Hội giảng giáo viên trường cao đẳng nghề cơ khí nông nghiệp là một hoạt động thường niên. Hàng năm, cứ vào dịp giáp tết cổ truyền, nhà trường lại tổ chức hội giảng giáo viên, đây là dịp mà các thầy cô tham gia hội giảng có cơ hội để thể hiện trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ sư phạm của mình. Hội giảng cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, trên cơ sở đó giúp lãnh đạo nhà trường có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm về công tác dạy nghề, phát huy phương pháp giảng dạy tiên tiến, khai thác, sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học có hiệu quả để phổ biến rộng rãi trong hoạt động đào tạo của nhà trường.

ThS Phạm Ngọc Vinh Q. Hiệu trưởng phát biểu tại buổi lễ khai mạc hội giảng cấp trường.

      Hội giảng năm nay (2017) đã có nhiều sự đổi mới, nhằm đưa hoạt động hội giảng gần hơn với hoạt động đào tạo của nhà trường. Các bài giảng phải tận dụng tối đa cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học trong điều kiện hiện tại của nhà trường. Các thầy cô tham gia hội giảng không có nhiều thời gian để chuẩn bị bài giảng; không có ban cố vấn; không có thời gian để luyện tập.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy - Giáo viên khoa Điện tử - Điện lạnh đang quan sát và hướng dẫn học sinh thực hành trong bài trình giảng của mình.

      Sau một ngày hội giảng với 18 bài trình giảng của 18 thầy cô, ngày 22/01/2017 nhà trường đã tổ chức lễ bế mạc hội giảng. Với kết quả 14 giải Nhì và 04 giải Ba, hội giảng năm nay được đánh giá là thành công tốt đẹp. Dù không có nhiều thời gian chuẩn bị bài trình giảng, nhưng các thầy cô đã thể hiện rất tốt bài giảng của mình. Các bài giảng đều sử dụng và phát huy tối đa cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học sẵn có của nhà trường, nội dung và phương pháp của các bài trình giảng được đánh giá là phù hợp thực tế đào tạo nghề.

18 thầy cô tham gia hội giảng nhận giấy khen và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nhà trường.

      Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội giảng, ThS Phạm Ngọc Vinh Q. Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao những kết quả mà các giáo viên đã đạt được, biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo và tâm huyết, trách nhiệm với nghề của các thầy, cô giáo tham gia Hội giảng.

      Theo thầy Phạm Ngọc Vinh, muốn dạy tốt, người Thầy phải bằng tâm huyết, bằng tình yêu với nghề để cải tiến phương pháp truyền đạt, về nội dung phải dần hướng đến xu thế bài giảng tích hợp. Ưu tiên đầu tư cho việc đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực sư phạm cho đội ngũ Giáo viên sẽ là nội dung quan trọng hàng đầu trong chiến lược dạy nghề từ nay đến 2020. Đây sẽ là chìa khóa vàng cho tất cả các cơ sở dạy nghề muốn tồn tại và phát triển.

Một số hình ảnh tiêu biểu.

Giờ trình giảng của thầy giáo Hoàng Văn Ba - Giáo viên khoa Động lực

Thầy Trần Văn Kiên - Giáo viên trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe đang trình giảng

Thầy Nguyễn Hồng Thao đang hướng dẫn học sinh thực hành trong giờ trình giảng

TS Trương Đức Thiệp - Phó hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho những thầy cô đạt giải ba hội giảng cấp trường năm 2017.

ThS Phạm Ngọc Vinh - Q. Hiệu trưởng và NGUT, ThS Phạm Tố Như - Phó hiệu trưởng trao giấy khen cho những thầy cô đạt giải nhì hội giảng cấp trường năm 2017.

Tin, ảnh: Ngọc Dũng

 

 

 

Additional information