Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Hội thi nấu ăn chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3/2017

     Hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3, sáng ngày 08/03/2017 BCH Công đoàn, Ban Nữ công, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp đã tổ chức cuộc thi nấu ăn với chủ đề: “Bữa cơm gia đình”.

     

     Hội thi năm nay có 11 đội, mỗi đội sẽ nấu một mâm cỗ dành cho 6 người ăn trong gia đình, với những thực phẩm được quy định trước, các đội chế biến sao cho những món ăn ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đẹp mắt và ý nghĩa nhất.

     Ngay từ 8h sáng, tại khoảng Trung tâm Thông tin - Thư viện, nơi sẽ diễn ra Hội thi nấu ăn không khí đã vô cùng nhộn nhịp. Các cô đã mang đến địa điểm tập kết dụng cụ nấu bếp và các loại lương thực, thực phẩm đã sơ chế từ trước. Ai cũng tỏ ra hào hứng, phấn khởi và sẵn sàng bắt tay vào việc. Tất cả có 11 đội tương ứng với 11 bếp, mỗi bếp có một bếp trưởng và nhiều thành viên phụ bếp.

 Không khí nhộn nhịp tại khu vực hội thi, các đội đang chuẩn bị và sơ chế thực phẩm.

     Sau khi Ban Tổ chức tiến hành kiểm tra thực phẩm, nguyên liệu của 11 bếp, đúng 9 giờ 30 phút Hội thi bắt đầu. Các bếp trưởng và phụ bếp nhanh chóng thực hiện công việc của mình. Mùi xào nấu thơm phức xen lẫn những câu hỏi thăm về tên món, về cách chế biến càng khiến không khí trở nên vui vẻ, phấn khởi.

Các cô đầu bếp đang thực hiện chế biến các món ăn của đội mình.

      Đúng 10 giờ 30 phút, công việc chế biến hoàn tất. Những món ăn không chỉ ngon về chất lượng mà còn đẹp về thẩm mỹ được chị em bày lên bàn ăn.

     Quá trình chấm giải diễn ra sinh động, hấp dẫn bởi ngoài sự quan sát của Ban Giám khảo còn có sự thuyết trình của đại diện từng bếp. Nếu bếp 5, bếp 6 quan tâm đến các tiêu chí ngon, bổ, rẻ, nhanh chóng, thuận tiện thì bếp 1, bếp 7, bếp 10 lại chú ý đến vấn đề đủ chất. Một số bếp khác quan tâm tới cách trang trí món ăn sao cho đẹp mắt và ý nghĩa của các món ăn.

BGK đang nghe thuyết trình của các đội và chấm điểm:

    Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất, một giải ý tưởng sáng tạo và 08 giải nhì cho các đội.

  Có thể nói hội thi là không chỉ là nơi để chị em phụ nữ thể hiện thiên chức đáng quý của người nội trợ mà còn là cơ hội để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn, tăng cường sức khỏe cho thành viên trong gia đình

Tin, ảnh: Tạ Dũng; Văn Khoa

Additional information