Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Thông tin về chuyến công tác tại Pháp của lãnh đạo nhà trường từ 15/05 đến 20/05/2017

     Từ ngày 15 - 20/5/2017, Đoàn công tác của Tổng cục dạy nghề gồm 7 thành viên do bà Mai Thúy Nga – Phó tổng cục trưởng TCDN làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo của 03 trường cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp; cao đẳng nghề Cơ điện xây dựng Việt Xô; cao đẳng nghề Kỹ nghệ Dung Quất đã có chuyến công tác tại Cộng Hòa Pháp trong khuôn khổ Dự án “Đầu tư phát triển các trường dạy nghề chất lượng cao” sử dụng vốn ODA của Chính phủ Pháp.

 

     Trong thời gian công tác tại Pháp, đoàn đã thăm và làm việc với 04 cơ sở đào tạo và 01 doanh nghiệp tại tỉnh Grenoble cách thủ đô Paris về phía đông bắc khoảng 600 km:

     1. Institut des ressources Industrielles (Viện phát triển nhân lực công nghiệp);

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo viện.

     2. Lycée professionnel Guynemer (Trường Lycée Guynemer);

 

Đoàn công chụp ảnh lưu niệm tại trường Guynemer

     3. Lycée Monge (Trường Lycée Monge);

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nhà trường

     4. Lycée Polyvalent Pablo Néruda (Trường Lycée Pablo Néruda);

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo nhà trường

     5. Công ty Schneider Electric.

Đoàn công tác thăm và làm việc tại công ty Schneider Electric

     Tại Grenoble, Đoàn công tác đã có buổi làm việc trao đổi và ký kết biên bản thỏa thuận kết nghĩa giữa các trường, trong đó trường CĐN Cơ khí nông nghiệp ký kết với trường Pablo tại Saint Martin d’ Heres và trường Monge tại Chambéry hợp tác trong đào tạo nghề hàn, cắt gọt kim loại và điện công nghiệp. Lễ ký kết được tổ chức trang trọng với sự chứng kiến và phát biểu của bà Mai Thúy Nga Phó TCT cùng bà Claudine Schimidt- Laine Giám đốc Sở giáo dục Grenoble (L' académie de Grenoble) cùng đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD); Lãnh đạo các trường dạy nghề của Pháp.

   Lễ ký kết biên bản kết nghĩa và biên bản ghi nhớ giữa các trường

     Sau lễ ký kết, các trường đã có các buổi làm việc song phương để bàn biện pháp triển khai thực hiện thỏa thuận ký kết và đã đi đến thống nhất trước mắt các bên cần tăng cường chia sẻ các thông tin về nhà trường, về kinh nghiệm tổ chức đào tạo các nghề của dự án đã được ghi trong thỏa thuận; kinh nghiệm đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý; kinh nghiệm trong quan hệ doanh nghiệp; các bên thống nhất cử ra đầu mối của nhà trường để liên lạc qua email. Các bên sẽ tiếp tục tìm giải pháp tổ chức trao đổi đoàn sang học tập kinh nghiệm; tăng cường trao đổi tiếp nhận các thông tin, tư liệu, hình ảnh của các trường để phục vụ tuyên truyền quảng bá. Tùy điều kiện sẽ tiếp tục triển khai và hỗ trợ đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý; trao đổi sinh viên, thực tập sinh và các chương trình học bổng quốc tế.

(Toàn văn biên bản ghi nhớ kết nghĩa giữa các trường)

 

     Chuyến làm việc của lãnh đạo nhà trường cùng với đoàn công tác TCDN hoàn thành tốt chương trình đã đề ra, tạo ra cơ hội cho nhà trường phối hợp với các trường kết nghĩa của Pháp để tiếp nhận các thông tin, kinh nghiệm triển khai tổ chức đào tạo các nghề trong khuôn khổ của dự án Pháp đã được chuyển giao cho Việt Nam, phấn đấu để đạt chất lượng tương đương với chất lượng của các trường Label Lycée des métiers của Pháp.

  

Tin/ảnh: Th.S Phạm Ngọc Vinh

Additional information