Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Hội thảo "Phát triển nghề cơ khí chế tạo"

      Sáng ngày 21/12/2017 vừa qua, tại trường Cao đẳng cơ khí nông nghiệp, khoa Cơ khí đã tổ chức thành công Hội thảo “PHÁT TRIỂN NGHỀ CƠ KHÍ CHẾ TẠO (Hàn- Gia công kim loại tấm- Cắt gọt kim loại)”. Tham dự hội thảo có gần 20 doanh nghiệp  và chuyên gia về lĩnh vực cơ khí chế tạo trong và ngoài tỉnh đến tham dự. Hội thảo thành công đã mở ra nhiều cơ hội và hướng đi mới cho sự hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp trong việc đào tạo và sử dụng lao động nghề Cơ khí chế tạo.

      Phát biểu khai mạc Hội thảo, NGUT, TS. Trương Đức Thiệp – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ ra những bất cập trong đào tạo nghề ở Việt Nam nói chung và của nhà trường nói riêng, trong đó nhấn mạnh đến vai trò của doanh nghiệp trong việc đào tạo nghề. Thực tế hiện nay các doanh nghiệp sử dụng lao động gần như không tham gia vào quá trình đào tạo lao động của các cơ sở đào tạo, điều đó dẫn đến một bất cập là lao động đào tạo ra không đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp, doanh nghiệp lại phải mất công và chi phí đào tạo lại, gây lãng phí thời gian và tiền bạc.

 

NGUT, TS. Trương Đức Thiệp phát biểu tại Hội thảo

     Cũng tại Hội thảo, ThS. Phạm Ngọc Vinh – Q. Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn và đánh giá cao tinh thần hợp tác của các doanh nghiệp đã tham dự hội thảo. Thầy Hiệu trưởng cho đây là một tín hiệu tốt cho sự bắt tay giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo và sử dụng lao động.

 

ThS. Phạm Ngọc Vinh – Q. Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo

     Nhiều doanh nghiệp, chuyên gia tham gia hội thảo cũng đã có những ý kiến tham luận. Đại diện của công ty VPIC1, một trong những doanh nghiệp đã và đang sử dụng rất nhiều lao động được đào tạo tại nhà trường cho rằng, tay nghề của lao động được đào tạo tại nhà trường là khá tốt, đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp, tuy nhiên nhà trường cần chú trọng thêm về rèn luyện tác phong công nghiệp cho HSSV để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu nguồn nhân lực khắt khe của các doanh nghiệp nước ngoài.

 

Bà Nguyễn Thị Nhinh – Trưởng phòng nhân sự, Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1 (VPIC1)

     Anh Dương Hồng Nam, phó giám đốc Công ty CP Bê tông Hà Thanh chia sẻ tại hội thảo: công ty rất khó khăn trong việc tuyển chọn lao động nghề cơ khí, đặc biệt những lao động có tay nghề và có thể sử dụng những trang thiết bị công nghệ cao. Nay thông qua hội thảo được biết nhà trường có đào tạo nghề cơ khí chế tạo với những công nghệ rất hiện đại, hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp, điều đó sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí nhập khẩu các sản phẩm cơ khí công nghệ cao, các doanh nghiệp lại có thể tự chủ về lao động và công nghệ.

 

Anh Dương Hồng Nam, phó giám đốc Công ty CP Bê tông Hà Thanh

     Bà Lê Thị Thảo, Phó giám đốc công ty TNHH MTV Cửa và mặt dựng Thái Dương băn khoăn, công ty có nhu cầu rất lớn về lao động có tay nghề nhôm kính, tuy nhiên hiện nay ở Việt Nam chưa có trường nào đào tạo nghề nhôm kính, đặc biệt là nhôm kính hệ. Công ty cũng mong muốn nhà trường nghiên cứu đào tạo nghề hoặc đưa modul đào tạo nhôm kính vào chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

 

Bà Hà Thị Mỹ Hạnh – Giám đốc Công ty CP giải pháp nhân sự Việt Tinh Hoa

     Ông Trần Văn Hưng - Giám đốc xưởng cơ khí Hưng Thoa cho rằng, nhà trường cần phải kết hợp đào tạo với sản xuất, có như vậy mới nâng cao được tay nghề của học sinh sinh viên. Ông cho rằng, nhà trường có những điều kiện thuận lợi mà các doanh nghiệp không có được, đó là trang thiết bị máy móc hiện đại, đó là cơ sở vật chất sẵn có, đó là kiến thức và tay nghề của các thầy cô .v.v. Đó là những điều kiện lý tưởng để có thể vừa đào tạo vừa sản xuất, giúp nâng cao tay nghề của người học.

 

Ông Trần Văn Hưng – Giám đốc Xưởng cơ khí Hưng Thoa tham luận tại Hội thảo

     Ngoài ra, còn rất nhiều những ý kiến tham luận của các doanh nghiệp, các chuyên gia đã tạo không khí cởi mở, chia sẻ và hợp tác.

     Cũng tại hội thảo, nhà trường và các doanh nghiệp đã ký kết biên bản nghi nhớ hợp tác, mở ra cơ hội lớn để phát triển đào tạo nghề Cơ khí chế tạo tại nhà trường cũng như sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp.

 

Ký kết biên bản Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Công ty CP Tư vấn và đào tạo City Wel và nhà trường

 

Ký kết biên bản Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Công ty TNHH Thương mại, Cơ khí và Xây dựng Đức Phát và nhà trường

 Một số hình ảnh của Hội thảo:

 

Tin/Ảnh: Ngọc Dũng

Additional information