Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cùng đoàn công tác thăm nhà trường

      Sáng ngày 07/03/2018, ngài Bertrand Lortholary Đại sứ Pháp tại Việt Nam Ông đã có chuyến thăm trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp (Vĩnh Phúc). Cùng đi với ngài Đại sứ có ngài Fabrice RICHY Giám đốc Cơ quan phát triển Phát tại Việt Nam (AFD), Ông Đỗ Năng Khánh Giám đốc BQL các dự án dạy nghề vốn ODA thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (PMU) và các ông bà là cán bộ thuộc Đại sứ quán Pháp, AFD và PMU.

      

 

     Long trọng tiếp đón ngài Đại sứ và đoàn công tác tới thăm trường có Nhà giáo Phạm Ngọc Vinh – Q. Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu, các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị, đại diện học sinh sinh viên trong nhà trường. Đặc biệt còn có đại diện các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có sử dụng lao động do nhà trường đào tạo cùng tham dự đón tiếp ngài Đại sứ Pháp.

 

Ngài Bertrand Lortholary Đại sứ Pháp tại Việt Nam cùng đoàn công tác thăm nhà trường

     Ngay sau khi đặt chân tới trường, ngài Đại sứ Pháp cùng đoàn công tác đã đi tham quan cơ sở vật chất phục vụ đào tạo của nhà trường, tham quan các lớp học thuộc dự án AFD. Chứng kiến các em sinh viên đang học tập và thực hành trên chính những máy móc, trang thiết bị thuộc dự án AFD do pháp tài trợ, ngài Đại sứ đã rất vui mừng và đánh giá cao kết quả thực hiện dự án mà PMU và nhà trường đã thực hiện.

     Tại phòng họp, Thạc sỹ Phạm Ngọc Vinh – Q. Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu tóm tắt với ngài Đại sứ và đoàn về lịch sử phát triển của nhà trường, về tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và mục tiêu đào tạo của nhà trường. Ngài Đại sứ và đoàn công tác cũng được nghe báo cáo tóm tắt về kết quả thực hiện dự án AFD mà nhà trường đã thực hiện.

 

Nhà Giáo Phạm Ngọc Vinh, Q.Hiệu Trưởng nhà trường giới thiệu và báo cáo tóm tắt về nhà trường và kết quả thực hiện dự án ODA do chính phủ Pháp tài trợ.

Phát biểu tại buổi họp, ngài Đại sứ đã đánh giá thực tế những gì chứng kiến tốt hơn nhiều so những thông tin đã tiếp nhận được. Đại sứ đã đánh giá rất cao cơ sở vật chất đào tạo, tính chuyên nghiệp của giảng viên, ý thức kỉ luật của sinh viên của nhà trường. Với những gì được nhìn thấy, Đại sứ cho rằng việc lựa chọn nhà trường cho dự án này là hoàn toàn chính xác và đúng đắn.

 

Ngài Đại sứ và đoàn thăm lớp Cao đẳng Công nghệ ô tô đào tạo thí điểm theo chương trình BTS của Pháp.

      Đại sứ cũng nhấn mạnh, Nước Pháp tin tưởng Việt Nam và chọn Việt Nam cho các dự án để gắn kết giới trẻ hai nước. Mục tiêu của dự án là giúp Việt Nam đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các doanh nghiệp. Đại sứ cũng mong muốn qua sự hỗ trợ của Nước Pháp thông qua AFD tại Việt Nam sẽ giúp sinh viên không chỉ học được các kỹ năng nghề nghiệp, mà đó còn là khả năng tôn trọng quy trình, tôn trọng môi trường, làm việc theo nhóm. Đại sứ tin tưởng rằng những sinh viên được đào tạo theo dự án này sẽ có đủ năng lực để làm việc tại các doanh nghiệp của Pháp trong các lĩnh vực được đào tạo. Ngài Đại sứ đặc biệt quan tâm tới việc khuyến khích và ưu tiên sinh viên nữ trong đào tạo, điều đó sẽ tạo ra sự bình đẳng, công bằng và cơ hội cho nữ giới trong công việc.

 

Ông Bertrand Lortholary – Đại sứ Pháp tại Việt Nam (Ca vát đỏ) và ông Fabrice RICHY – Giám đốc AFD (Áo trắng) cùng đoàn tại cuộc họp.

     Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Fabrice RICHY – Giám đốc AFD cho rằng: “nhà trường hoàn toàn có thể tự hào về những gì đã làm được trong khuôn khổ dự án này”. Theo ông, trong dự án này, phần khó nhất thì nhà trường đã làm rất tốt, đó là việc thực hiện xây dựng chương trình, việc đào tạo sinh viên.v.v. Trong buổi làm việc này, thấy được sự tham gia của các doanh nghiệp, Ông Fabrice RICHY đã đánh giá rất cao nỗ lực của nhà trường trong việc thiết lập mối quan hệ với các doanh nghiệp, việc mời các doanh nghiệp cùng tham gia vào quá trình đào tạo là rất quan trọng, điều này cũng giúp cho sinh viên nhanh chóng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

  

Nhà giáo Phạm Ngọc Vinh – Q. Hiệu trưởng cùng Ban giám hiệu nhà trường tặng quà lưu niệm cho ngài Đại sứ Pháp và chủ tịch AFD.

     Thay mặt nhà trường, Thầy Hiệu trưởng đã cảm ơn ngài Đại sứ Pháp, AFD, PMU và các doanh nghiệp đã có ý kiến đóng góp, đồng thời sẽ tiếp thu các ý kiến và sẽ đưa vào các hoạt động đào tạo cụ thể. Thầy cũng nhấn mạnh nhà trường sẽ quyết tâm đến năm 2020 phát triển trường thành trường đào tạo nghề chất lượng cao ở Việt Nam. Nhà trường cũng đề nghị Ngài Đại sứ và Cơ quan phát triển Phát AFD tiếp tục hỗ trợ nhà trường để Trường có đủ năng lực đào tạo trình độ BTS ở các nghề trọng điểm cấp độ Quốc tế và phát triển thành trường nghề chất lượng cao tại Việt Nam.

 

Sinh viên Tạ Tuấn Anh Khoa Công nghệ ô tô, em đã tự tay làm mô hình Chùa một cột bằng tăm tre để tặng Ngài Đại sứ Pháp nhân chuyến thăm nhà trường

     Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm trường, ngài Đại sứ cùng đoàn đã chụp ảnh lưu niệm với Ban giám hiệu và cán bộ giáo viên nhà trường.

 

Ngài Đại sứ Pháp và đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng với Ban giám hiệu, cán bộ giáo viên nhà trường.

 

 

 

Additional information