Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Bế mạc Hội thi tay nghề Bộ NN&PTNT lần thứ VIII, năm 2018.

     Sáng ngày 07 tháng 04 năm 2018, tại trường Cao đẳng cơ khí nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã long trọng tổ chứ Lễ bế mạc Hội thi tay nghề cấp Bộ lần thứ VIII, chính thức khép lại 05 ngày tranh tài của 196 thí sinh đến từ 30 đoàn dự thi với 15 nghề khác nhau. Theo đánh giá của ông Nguyễn Minh Nhạn, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Trưởng ban chỉ đạo Hội thi, Hội thi lần này đã kết thúc thành công tốt đẹp với 8 điểm nhất: 1. Có nhiều nghề thi nhất; 2. Có nhiều nghề thi thuộc khối Nông lâm – Thủy sản nhất; 3. Có nhiều trường tham gia Hội thi nhất; 4. Có nhiều thí sinh dự thi nhất; 5. Có nhiều thí sinh đạt giải nhất; 6. Có nhiều thí sinh đạt giải Nhất nhất; 7. Công tác chuẩn bị tốt nhất; 8. Thiên thời địa lợi nhân hòa nhất.

      Kết thúc 05 này tranh tài, Ban tổ chức Hội thi đã đánh giá và lựa chọn được 110 thí sinh đạt giải Nhất; 52 thí sinh đạt giải Nhì; 24 thí sinh đạt giải Ba và có 04 thí sinh đạt giải Khuyến khích. Ban chỉ đạo cũng đã chọn 18 thí sinh xuất sắc nhất của từng nghề vào Đội tuyển của Bộ để tiếp tục luyện tập tham gia Kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ X, năm 2018 tại Hà Nội.

Các thí sinh đạt giải nhất tại hội thi được trao giấy chứng nhận và vòng nguyệt quế

     Cũng tại Hội thi lần này, Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và PTNT đã trao Bằng khen cho 03 tập thể là 03 trường đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn; 02 trường đăng cai tổ chức Hội thi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 30 thí sinh xuất sắc nhất của Hội thi; 25 cá nhân trong Ban chỉ đạo, trong các Hội đồng thi, Ban giúp việc Hội đồng thi vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và phục vụ Hội thi.

Ông Nguyễn Minh Nhạn, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Trưởng ban chỉ đạo Hội thi và Ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch CĐ NNPTNTVN trao bằng khen và cờ cho 03 trường đoạt giải Nhất, giải Nhì và giải Ba toàn đoàn tại Hội thi năm nay.

     Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho 20 cá nhân là những giáo viên đã tích cực hướng dẫn cho các thí sinh đạt giải cao nhất trong các nghề thi và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức và tham gia Hội thi. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp cũng đã có những phần thưởng đặc biệt dành cho những thí sinh dự thi có thành tích xuất sắc nhất của các nghề.

     Đánh giá chung so với 7 kỳ Hội thi trước đây, kỳ Hội thi tay nghề cấp Bộ lần thứ VIII năm 2018 có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Đây là kỳ hội thi có nhiều nghề nhất, lần đầu tiên, Hội thi tổ chức 15 nghề, với 196 thí sinh từ 30 trường thuộc Bộ và ngành Nông nghiệp và PTNT từ mọi miền tổ quốc tham dự. Đặc biệt, Hội thi năm nay Bộ đã tổ chức thi thêm 05 nghề thuộc khối nghề Nông lâm – Thủy sản gồm: Chăn nuôi – thú y; Chọn và nhận giống cây trồng; Lâm sinh; Sinh vật cảnh; Chế biến và bảo quản thủy sản. Công tác tổ chức được thực hiện khoa học, chuẩn bị chu đáo, đề thi tiếp cận được với trình độ Quốc gia, khu vực và Quốc tế, các thí sinh tiếp cận được với nhiều kỹ thuật, công nghệ mới, tiếp cận công nghệ 4.0 .v.v. Các sản phẩm do thí sinh làm ra khi thực hiện bài thi đều đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, chất lượng cao. Qua kết quả của Hội thi năm nay, đã cho thấy chất lượng đào tạo nghề của các trường thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT ngày càng được nâng cao, góp phần đẩy nhanh công cuộc “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp”.

Lễ trao Cờ hội thi cho 02 trường sẽ đăng cai Hội thi tay nghề cấp Bộ lần thứ IX, năm 2020 tại Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi (Đồng Nai) và Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Nam Bộ (Bình Dương).

     "Trường cao đẳng Cơ khí nông nghiệp tham dự Hội thi tay nghề cấp Bộ năm nay với 08 thí sinh tranh tài ở 05 nghề: Điện tử; Điện lạnh; Công nghệ Hàn và Công nghệ ô tô. Kết quả cả 08 thí sinh đều đạt giải nhất và có 04 thí sinh được lựa chọn vào đội tuyển của Bộ tham dự kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018 tại Hà Nội ".

Một số hình ảnh tiêu biểu của Hội thi tay nghề cấp Bộ lần thứ VIII, năm 2018.

 Lễ khai mạc Hội thi

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Chăn nuôi - Thú y

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Chế biến và bảo quản thủy sản

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Lâm sinh

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Chọn và nhân giống cây trồng

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Sinh vật cảnh

Thí sinh đang thực hiện bài thi của nghề Mộc mỹ nghệ và Mộc dân dụng

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Xây ngạch

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Ốp lát tường và sàn

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Đường ống nước

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Điện lạnh

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Lắp đặt điện

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Điện tử

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Công nghệ ô tô

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghề Công nghệ hàn

 

Ngọc Dũng

Additional information