Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Chương trình giao lưu “Đánh thức khát vọng”

Sáng nay ngày 15/8/2018, tại Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp đã diễn ra chương trình giao lưu “Đánh thức khát vọng” do Mobilefone chi nhánh Vĩnh Phúc phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường tổ chức. Tham gia sự kiện có ca sĩ - nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương và diễn giả Sơn Lâm, chàng trai có chiều cao 83cm.  Sinh viên của Nhà trường đã có cơ hội để giao lưu với Hai nhân vật đại diện cho khát vọng vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

 

 

Dự chương trình có NGƯT Th.S Phạm Ngọc Vinh Q. Hiệu trưởng Nhà trường; Thầy Giáo Nguyễn Văn Tính  Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Công tác HSSV. Ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Mobifone chi nhánh Vĩnh Phúc. Về phía đối tác có ông Nguyễn Văn Khoa Giám đốc Công ty Tầm nhìn trí tuệ và đặc biệt, chương trình có sự tham gia của các diễn giả: Anh Nguyễn Sơn Lâm - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đào tạo và Truyền thông Toả Sáng; Ca sĩ - nhạc sĩ Hà Chương và tập thể các bạn HSSV trong Nhà trường.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm chia sẻ về câu chuyện đời mình, cách vượt qua khó khăn vươn lên sống đẹp

Chương trình với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Sơn Lâm và ca sĩ, nhạc sĩ Hà Chương. Nguyễn Sơn Lâm được mệnh danh là “Nick Vujicic Việt Nam”. Anh sinh ra với cơ thể không lành lặn, chiều cao chỉ 83cm, nhưng với phương châm sống “Tôi hài lòng, nhưng không thỏa mãn”, anh nhìn đời bằng ánh mắt lạc quan, không bao giờ thỏa mãn với bản thân, không ngừng nuôi dưỡng, đánh thức khát vọng và bước dần qua các giới hạn cuộc đời đã vạch ra cho mình. Anh Sơn Lâm đã thật sự thành công, khi chinh phục đỉnh Fansipan bằng nạng gỗ và hiện còn là một doanh nhân thành đạt, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP đào tạo Tỏa Sáng, Hà Nội.

Ca sĩ, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương - một người khiếm thị có tài năng âm nhạc thiên phú. Anh tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành đàn bầu - Học viện Âm nhạc Quốc gia. Đến nay, gia tài âm nhạc của Hà Chương có hơn 100 ca khúc, nhận được hàng chục huy chương vàng, nhiều giải thưởng âm nhạc cấp Quốc gia và Quốc tế.

Ca sĩ, nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương giao lưu cùng các bạn HS- SV

Từ những trải nghiệm của bản thân, các diễn giả đã kể về câu chuyện đời mình, cách vượt qua những khó khăn, vươn lên sống đẹp, sống có ích; để các em HS đánh thức khát vọng và kiên trì theo đuổi ước mơ. Ngoài chia sẻ ước mơ, khát vọng, Mobifone còn trao tặng 10 suất học bổng (500.000 đồng/ suất) cho các em HS -SV  có thành tích cao trong học tập.

Trao học bổng cho học sinh sinh viên đạt thành tích cao trong học tập

Những câu chuyện chân thật, thú vị, hóm hỉnh về thất bại, vượt qua mặc cảm của chính bản thân mình, thái độ sống tích cực, lạc quan, yêu thương, tự hào về bản thân, dám chấp nhận, dám ước mơ, không nuối tiếc, không trách cứ, đổ lỗi, không lệ thuộc hoàn cảnh, kiên định vượt qua vấp ngã, thử thách để vươn lên bằng ý chí của các vị khách mời đã thực sự truyền cảm hứng, niềm tin và đánh thức khát vọng khởi nghiệp cho hàng trăm sinh viên trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp./.

Tin/Ảnh: Thục trâm - Văn Khoa

 

Additional information