Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Hội thảo đánh giá quá trình và kết quả thực hiện thí điểm các chương trình đào tạo trình độ quốc tế

Ngày 4/12 vừa qua, trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp đã tổ chức "Hội thảo đánh giá quá trình và kết quả thực hiện thí điểm các chương trình đạo tạo trình độ quốc tế". Buổi hội thảo nhằm mục đích đánh giá quá trình đào tạo thí điểm các lớp tiếp cận trình độ quốc tế, hướng áp dụng và nhân rộng phương pháp đào tạo tiếp cận năng lực (APC).

Tham dự và chỉ đạo hội thảo có TS. Phạm Thị Lan Phương, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các thầy cô trong Ban Giám hiệu; các thầy cô là trưởng các đơn vị; các thầy cô đã được đào tạo và tập huấn về phương pháp đào tạo APC và trực tiếp tham gia giảng dạy các lớp thí điểm tại nhà trường.

TS. Phạm Thị Lan Phương, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Tham dự hội thảo còn có NGƯT. ThS. Nguyễn Văn An; ThS. Phạm Ngọc Vinh, Nguyên Hiệu trưởng nhà trường. Hai thầy là người có công rất lớn trong việc đưa các chương trình đào tạo quốc tế về đào tạo thí điểm tại nhà trường, đồng thời hai thầy cũng có những chỉ đạo và định hướng từ rất sớm về triển khai phương pháp đào tạo APC nhằm bắt kịp xu thế và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Thầy Nguyễn Văn An, nguyên Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia đồng thời cũng là những thầy cô trực tiếp tham gia đào tạo các lớp thí điểm đã có những tham luận. Theo các thầy cô, những sinh viên của các lớp đào tạo thí điểm được đào tạo theo chương trình tiên tiến, trang thiết bị hiện đại và đồng bộ sẽ giúp các em trình độ tay nghề và ý thức kỷ luật tốt hơn.

Thầy Trịnh Xuân Bình, Phó trưởng khoa Điện tham luận tại Hội thảo

Tuy nhiên, các thầy cô cũng chỉ ra  trong quá trình đào tạo các lớp thí điểm và việc áp dụng phương pháp đào tạo APC còn nhiều vướng mắc cần phải giải quyết như: Trình độ đầu vào của sinh viên không đồng đều; chương trình đào tạo còn nhiều chỗ chưa phù hợp với điều kiện Việt Nam; khối lượng kiến thức ở một số nghề khá lớn; giáo viên phải rất vất vả để tự tìm tòi, nghiên cứu mới có thể giảng dạy được .v.v.

Cô Bùi Thị Len, giáo viên khoa Cơ khí phát biểu tại Hội thảo

Sau khi nghe các ý kiến tại hội thảo, thay mặt Ban Giám hiệu, TS. Phạm Thị Lan Phương, Hiệu trưởng đã thể hiện quyết tâm triển khai nhân rộng phương pháp đào tạo APC đồng thời chỉ đạo các đơn vị phối hợp để nhanh chóng xây dựng chương trình theo APC.

Cô Hiệu trưởng cũng khẳng định sẽ có cơ chế hỗ trợ phù hợp cho những giáo viên đủ năng lực tham gia giảng dạy theo chương trình APC, đồng thời sẽ tiếp tục có chính sách đào tạo năng lực sư phạm và kỹ năng tay nghề cho giáo viên để có thể giảng dạy theo phương pháp APC.

 

Tin/Ảnh: Ngọc Dũng - Văn Khoa.

Additional information