Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Hội nghị Sơ kết thi đua và Hội thảo trao đổi kinh nghiệm về Hợp tác Quốc tế khối các trường Cao đẳng thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT năm học 2018 - 2019

 Ngày 29/03/2019 khối thi đua các trường Cao đẳng thuộc Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị Sơ kết thi đua năm học 2018- 2019, tại trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi xã Hố Nai 3 – Trảng Bom – Đồng Nai nhằm đánh giá sơ bộ những kết quả đạt được 6 tháng đầu năm học 2018 – 2019 và tiếp tục triển khai thực hiện phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm học 2018-2019.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Bà Nguyễn Thị Phương Lan, Phó trưởng phòng thi đua khen thưởng – Vụ Tổ chức cán bộ, Ông Nguyễn Văn Lân – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ NN&PTNT. Đại diện Lãnh đạo, cán bộ phụ trách thi đua khen thưởng của 9 Trường trong khối thi đua, đoàn công tác của Nhà trường có TS Phạm Thị Lan Phương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, lãnh đạo phòng Tổ chức Hành chính.

 

Toàn cảnh Hội Nghị 

Hội nghị đã được nghe Trưởng khối thi đua báo cáo tình hình công tác trong 6 tháng đầu năm học 2018 – 2019. Trên cơ sở quán triệt về Luật thi đua khen thưởng và văn bản hướng dẫn, các đơn vị trong Khối luôn xác định công tác TĐKT là công cụ quan trọng trong quản lý, chỉ đạo, điều hành hoạt động của từng cơ quan, đơn vị, là động lực thúc đẩy mọi cá nhân, tập thể tích cực, chủ động, sáng tạo, nhiệt huyết, trách nhiệm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua đã có nhiều tiến bộ, được tổ chức thường xuyên, liên tục với nội dung và hình thức thiết thực, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị trong Khối; trở thành động lực quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của mỗi đơn vị.

TS. Phạm Thị Lan Phương - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

          Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Phương Lan, Phó trưởng phòng thi đua khen thưởng – Vụ Tổ chức cán bộ đề nghị Khối thi đua các trường Cao đẳng cần tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tiềm năng, thế mạnh đặc thù của các đơn vị trong Khối; xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng, phát động các phong trào sát với thực tiễn và phù hợp với hoạt động của các đơn vị thành viên; quan tâm hơn nữa công tác xây dựng các điển hình tiên tiến; đẩy mạnh các hoạt động xã hội nhằm tăng cường tình đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị trong khối…

 

 Bà Nguyễn Thị Phương Lan, Phó trưởng phòng thi đua khen thưởng – Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại Hội nghị

 Cũng trong ngày đã diễn ra Hội thảo chuyên đề trao đổi kinh nghiệm Hợp tác quốc tế trong đào tạo nghề giữa các trường trong khối thi đua.

Hội thảo có sự tham gia của khách mời là đại diện của Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) của CHLB Đức – một đối tác lớn hiện nay đang hỗ trợ Chính phủ Việt Nam với Chương trình đổi mới đào tạo nghề.

Tại Hội thảo, chuyên gia Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) về Giáo dục nghề nghiệp đã trao đổi các nội dung nhằm hỗ trợ phát triển công tác hợp tác quốc tế cho các trường nghề và tập trung vào Chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam (2011-2020). Bên cạnh đó còn có các bài phát biểu tham luận trao đổi kinh nghiệm từ các trường có hoạt động hợp tác quốc tế nổi bật: Trường cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi Dự án “Chương trình cải cách giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề – Trung tâm giáo dục kỹ thuật và đào tạo nghề xanh chất lượng cao” do Chính phủ Đức tài trợ, hợp tác với  tổ chức JICA – Nhật Bản, Hoa Kì, Úc, Tây Ban Nha…, Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp có dự án “Đầu tư phát triển trường dạy nghề chất lượng cao” sử dụng vốn ODA của Chính phủ Pháp; Đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng nghề Điện tử công nghiệp theo chương trình chuyển giao từ Chisholm – Australia; Chương trình đào tạo thí điểm 22 nghề được chuyển giao từ CHLB Đức; Chương trình hợp tác với Đại học Chodang – Hàn Quốc… Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú thọ tham gia Chương trình “Nâng cao chất lượng và tăng cường hệ thống giáo dục nghề nghiệp nông lâm theo nhu cầu” (Chương trình VocTech) do Chính phủ Hà Lan viện trợ.

 

Ông Christian Knuppertz – Chuyên gia cấp cao của GIZ trình bày vấn đề về Hợp tác quốc tế về Đào tạo xanh tại Việt Nam.

 Toàn thể Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

 Với tinh thần hợp tác tích cực, thái độ làm việc cởi mở và nghiêm túc, Hội nghị Sơ kết công tác thi đua và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về hợp tác quốc tế trong đào tạo nghề của khối thi đua các trường Cao đẳng thuộc Bộ NN&PTNT đã thành công tốt đẹp. Trong thời gian tới các trường tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để báo cáo hội nghị tổng kết vào cuối năm học theo kế hoạch./.

                     Tin: Nam Toàn

 

 

 

Additional information