Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Hội thảo tổng kết đào tạo thí điểm theo chương trình của Pháp tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Dự án “Đầu tư phát triển các trường dạy nghề chất lượng cao” sử dụng vốn ODA của Chính phủ Pháp, Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA và Liên danh nhà thầu Công ty TNHH MTV tư vấn và chuyyển giao công nghệ Bách Khoa và Hội các nhà khoa học và chuyên gia Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Tổng kết đào tạo thí điểm” từ ngày 04-05/4/2019 tại Hà Nội.

 Hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Hồng Minh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp. Đại diện các cơ quan chủ quản của các trường tham gia dự án, đại điện các Đơn vị, Vụ chuyên môn của Tổng cục, đại diện Lãnh đạo, giáo viên của 04 trường thụ hưởng dự án (Trường CĐ Cơ khí Nông nghiệp, Trường CĐ Cơ điện Xây dựng Việt Xô, Trường CĐ Kỹ nghệ Dung Quất và Trường CĐ Công nghệ Quốc tế LILAMA 2) và các chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước của dự án. Dẫn đoàn tham gia buổi hội thảo là T.S Phạm Thị Lan Phương – hiệu trưởng nhà trường cùng 07 giáo viên đại diện cho các nghề: Công nghệ ô tô, Hàn, Điện công nghiệp, Cắt gọt kim loại. Tại buổi hội thảo, các giáo viên đại diện cho các nghề đào tạo thí điểm đã phát biểu tổng hợp những kết quả đạt được trong quá trình dự án được triển khai tại nhà trường, đồng thời đưa ra những ý kiến đề xuất để chương trình đào tạo chất lượng cao phù hợp hơn với điều kiện của nhà trường để thực hiện việc đào tạo những khóa tiếp theo.

Thầy Nguyễn Văn Thông báo cáo về kết quả lớp đào tạo thí điểm nghề Công nghệ ô tô

Thầy Hà Ngọc Tân báo cáo về kết quả lớp đào tạo thí điểm nghề cắt gọt kim loại và nghề hàn

Đồng thời trong buổi hội thảo, giáo viên của nhà trường còn được lắng nghe những kinh nghiệm của các trường bạn, ý kiến của các chuyên gia trong và ngoài nước tập trung thảo luận về quá trình thực tập của sinh viên, cách kiểm tra đánh giá kết thúc, những kinh nghiệm trong quá trình đào tạo để tiếp tục tuyển sinh và đào tạo các khóa tiếp theo.

Các chuyên gia Pháp đánh giá về quá trình đào tạo giáo viên Việt Nam cho dự án

Ông Nguyễn Hồng Minh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại hội thảo

Tổng kết Hội thảo, Ông Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã hoan nghênh các ý kiến trao đổi trong Hội thảo và chỉ đạo Ban Quản lý các dự án Giáo dục nghề nghiệp vốn ODA, các chuyên gia tư vấn phối hợp với Lãnh đạo, giáo viên các trường thụ hưởng dự án cần tập trung giải quyết tốt các vấn đề: Các trường sẽ chủ động việc ra đề thi, chấm thi và cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên lớp thí điểm; Phối hợp với Nhà tài trợ AFD và các cơ quan liên quan đề xuất phương án cấp chứng nhận đã tham gia lớp đào tạo thí điểm theo chương trình của Pháp cho sinh viên tốt nghiệp khóa đào tạo thí điểm; Để đào tạo những khóa tiếp theo, các trường có thể chủ động trong việc xây dựng chương trình đào tạo nhưng có sự giám sát và đánh giá của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.

Lãnh đạo nhà trường và đại diện giáo viên 4 nghề trọng điểm chụp ảnh với lãnh đạo Tổng cục dạy nghề cùng các chuyên gia  trong và ngoài nước tham gia dự án

                                                                                                            Tin/ảnh: Văn Thông

Additional information