Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và thành lập trung tâm khảo thí giữa tổ chức ICDL và trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp.

Ngày 10/4/2019, tại phòng Hội thảo nhà trường, đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận hợp tác và thành lập Trung tâm khảo thí ICDL Việt Nam giữa trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp với ICDL Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có Ông Phạm Hoàng Cường - Giám đốc ICDL Việt Nam.

Về phía nhà trường có TS. Phạm Thị Lan Phương – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy trong Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng cán bộ, giáo viên khoa Công nghệ thông tin.

 

Toàn cảnh buổi Lễ

ICDL là viết tắt của International Computer Driving Licence là tên gọi trên phạm vi quốc tế của bộ chứng chỉ châu âu ICDL. Chuẩn hóa kĩ năng sử dụng máy tính triển khai tại hơn 150 quốc gia với 41 ngôn ngữ và hơn 24,000 trung tâm khảo thí thành lập cùng 64 triệu người tham gia.

Chứng chỉ của ICDL đáp ứng được các tiêu chí theo quy định tại thông tư 03/2014 của Bộ Thông tin truyền thông ban hành ngày 11/03/2014 về chuẩn hóa CNTT.

 Lãnh đạo hai đơn vị ký hợp đồng thỏa thuận hợp tác

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Thị Lan Phương - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh “Việc thành lập trung tâm khảo thí và đưa chương trình đào tạo của ICDL vào giảng dạy chính là bước ngoặt quan trọng giúp học sinh sinh viên Nhà trường và người lao động trong khu vực lân cận  nâng cao năng lực CNTT, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm cho học sinh, sinh viên tại thị trường lao động trong và ngoài nước”.

Ông Phạm Hoàng Cường trao giấy chứng nhận Trung tâm khảo thí ICDL cho lãnh đạo nhà trường

Cũng tại đây, ông Phạm Hoàng Cường - Giám đốc ICDL Việt Nam bày tỏ hi vọng thoả thuận hợp tác giữa hai bên về chuẩn hoá kỹ năng sử dụng CNTT sẽ là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng để đưa lực lượng lao động tương lai của đất nước chủ động và tự tin hội nhập toàn cầu.

Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Theo thỏa thuận được kí kết, ICDL Việt Nam sẽ tiến hành chuyển giao nội dung giáo trình tin học ICDL cho Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp, đồng thời nhà trường cũng chính thức trở thành một trong những Trung tâm Khảo thí của ICDL tại Việt Nam.

 Tin/ảnh: Nam Toàn

 

Additional information