Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Gặp mặt đoàn giáo viên đi học tập tại Cộng hòa liên bang Đức

Nằm trong kế hoạch nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nhằm phát triển lĩnh vực đào tạo nghề tại Việt Nam trong thời gian tới, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp liên kết với tổ chức AVESTOS của CHLB Đức tổ chức đào tạo cho 264 học viên với 22 nghề tại CHLB Đức trong thời gian 5 tháng.

Căn cứ quyết định số 1045/QĐ-LĐTBXH ngày 10/8/2018 của Bộ trưởng bộ LĐTB&XH phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tại Đức, đáp ứng yêu cầu thí điểm giảng dạy các chương trình chuyển giao từ Đức; Quyết định số 1072/QĐ-TCGDNN ngày 17/8/2018 của Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phê duyệt Kế hoạch chi tiết đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo tại Đức đáp ứng yêu cầu thí điểm giảng dạy các chương trình chuyển giao từ Đức; Quyết định số 303/QĐ-TCGDNN ngày 08/5/2019 của Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phê duyệt danh sách nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại CHLB Đức để giảng dạy thí điểm 22 nghề chuyển giao từ CHLB Đức.

Chiều 22/5/2019 Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức buổi gặp mặt, chia tay đoàn cán bộ, giáo viên 2 nghề Công nghệ Ô tô và nghề Cắt gọt kim loại tham gia khóa đào tạo giáo viên tại Cộng hòa Liên bang Đức trong thời gian 5 tháng. Trong đợt này, nhà trường có 08 giáo viên trong 264 giáo viên các trường nghề của cả nước tham gia khóa đào tạo.

T.S Phạm Thị Lan Phương - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, T.S Phạm Thị Lan Phương thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã phát biểu ý kiến động viên đồng thời căn dặn các giáo viên trong đoàn công tác phải nghiêm túc thực hiện các quy định của đoàn đi, cố gắng học tập để lĩnh hội một cách tốt nhất những kiến thức được học từ một nước có trình độ giáo dục hàng đầu thế giới về triển khai đào tạo tại nhà trường trong khóa học tới.

tại buổi gặp mặt, đoàn cũng được lắng nghe các ý kiến chia sẻ của các thầy cô trưởng các đơn vị từng có thời gian được đào tạo ở nước ngoài chia sẻ những kinh nghiệm ứng xử để phù hợp về lối sống, văn hóa của các nước phương tây để giúp các thành viên trong đoàn nhanh chóng thích nghi với cách sinh hoạt và học tập của nước bạn. Thay mặt cho đoàn giáo viên được cử đi học tập tại CHLB Đức, Th.S Nguyễn Văn Thông phát biểu cảm ơn những ý kiến đóng góp và lĩnh hội nhiệm vụ của nhà trường giao phó đồng thời hứa sẽ cố gắng học tập và nghiêm túc tuân thủ các quy định của đoàn đi.

Tập thể đoàn giáo viên đi học tập tại CHLB Đức chụp ảnh cùng lãnh đạo nhà trường

Sau đợt học tập này, các giáo viên trở về từ CHLB Đức sẽ cùng với các đơn vị và khoa chuyên môn tiến hành đào tạo 2 lớp thí điểm nghề Công nghệ ô tô và Cắt gọt kim loại ngay trong năm học mới 2019 - 2020.

                                                                                                            Tin/ảnh: Văn Thông

Additional information