Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Sinh viên nhà trường tham gia cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu EMC 2019 do Công ty Honda tổ chức

Với thử thách “Bạn có thể đi được bao nhiêu km với 1 lít xăng?”, cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda”- EMC 2019 diễn ra ngày 26/5 tại Hà Nội là sân chơi nơi những người tham gia áp dụng những ý tưởng sáng tạo và công nghệ độc đáo để chế tạo ra những phương tiện sử dụng động cơ 4 thì của Honda nhằm tạo ra những xe đi được quãng đường dài nhất khi chỉ cần sử dụng 1 lít xăng.

Cũng giống như các năm trước, toàn bộ số đội thi sử dụng động cơ 110 phân khối, thế hệ động cơ đang sử dụng trên toàn bộ các dòng xe số phổ thông như Wave Alpha, Blade, Wave RSX. 158 đội thi được chia thành 3 nhóm. Nhóm I – Nhóm học sinh, sinh viên các trường học (136 đội); Nhóm II – Nhóm Doanh Nghiệp (16 đội); Nhóm III – Nhóm nội bộ Honda Việt Nam (6 đội). Đội thi nhà trường với các thành viên nòng cốt là sinh viên của khoa Công nghệ ô tô đã trực tiếp chế tạo xe và tham gia cuộc thi.

Sinh viên Nguyễn Văn Tiến lớp 56CS2 là người trực tiếp lái xe dự thi

Để tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên phải lên ý tưởng và thực hiện chế tạo các hệ thống khác trong khi phải sử dụng động cơ do Honda Việt Nam cung cấp. 10 năm một hành trình cho những thông điệp nỗ lực bảo vệ môi trường mà Honda Việt Nam luôn mong muốn hướng tới. Đó còn là hành trình khơi nguồn sáng tạo cho các ý tưởng trẻ của Việt Nam, qua đó thắp lửa đam mê công nghệ và khát khao chinh phục thách thức của các bạn trẻ.

Tuy không kết thúc cuộc thi với vị trí top dẫn đầu nhưng cuộc thi là những bài học kinh nghiệm rất hữu ích cho các bạn sinh viên của nhà trường, đây cũng chính là cơ hội để giao lưu và học hỏi giữa sinh viên nhà trường và sinh viên trong cả nước.

Tin/ảnh: Văn Thông

Additional information