Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các lớp đào tạo thí điểm theo chương trình của Pháp

Sáng ngày 16/8/2019, Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các lớp Cao đẳng nghề đào tạo thí điểm theo chương trình chuyển giao từ dự án AFD tài trợ.

 Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lân – Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Bộ NN&PTNT; ông Đỗ Văn Giang – Phó Vụ Trưởng Vụ đào tạo chính quy, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp; ông Nguyễn Viết Thắng – Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án dạy nghề vốn ODA; ông Fabrice Richy – Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp AFD, ông Phạm Ngọc Luyến – Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc; đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; về phía Nhà trường có TS. Phạm Thị Lan Phương – Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy/cô trong Ban Giám hiệu và lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm trong trường.

ThS Phan Huy Hoàng - Trưởng phòng Đào tạo báo cáo quá trình đào tạo

Tại buổi lễ ThS Phan Huy Hoàng - Trưởng phòng Đào tạo đã tóm tắt quá trình tổ chức triển khai đào tạo thí điểm. Theo đó lớp đào tạo thí điểm theo chương trình chuyển giao từ dự án AFD của Chính phủ Pháp, được thực hiện từ tháng 8/2016 đến 7/2019 gồm 03 nghề bao gồm: nghề Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp và nghề Cắt gọt kim loại với tổng số 51 sinh viên. Qua đánh giá, kỹ năng tay nghề của các em vượt trội so với các lớp đào tạo đại trà và được các doanh nghiệp ghi nhận trong quá trình thực tập, quá trình tổ chức thi tốt nghiệp được diễn ra công bằng khách quan, với 100% các em được công nhận tốt nghiệp trong đó có 43.13 % đạt loại xuất sắc và giỏi, 50 % đạt loại khá, sau khi tốt nghiệp 100% các em đã được các doanh nghiệp tuyển dụng vào làm việc.

Ông Fabrice Richy – Giám đốc Cơ quan phát triển Pháp AFD phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Lân – Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Bộ NN&PTNT phát biểu tại buổi lễ

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp & PTNT ông Nguyễn Văn Lân – Trưởng phòng Quản lý đào tạo, phát biểu ghi nhận những cố gắng nỗ lực của cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp trong thời gian qua, đồng thời cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, mong rằng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường hãy không ngừng phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt công tác quản lý và công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo hướng đổi mới chương trình và phương pháp dạy học; tăng cường tự học, tự rèn luyện, nâng cao chất lượng dạy và học để ngày càng có nhiều tấm gương thầy giỏi, trò ngoan; góp phần vào sự nghiệp giáo dục nói chung của nước nhà.

TS. Phạm Thị Lan Phương – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ TS. Phạm Thị Lan Phương – Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo, định hướng đúng đắn của Bộ NN&PTNT, Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Ban quản lý Dự án dạy nghề vốn ODA, Cơ quan phát triển Pháp – AFD; các chuyên gia tư vấn đã tin tưởng, trao cho nhà trường những cơ hội để được tiếp cận, đào tạo theo chương trình của các nước tiên tiến và giúp đỡ nhà trường hoàn thành chương trình đào tạo thí điểm các lớp chất lượng cao chuyển giao từ Cộng hòa Pháp. Nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, giáo trình đào tạo, gắn đào tạo nghề với yêu cầu sử dụng của các doanh nghiệp, sẵn sàng đáp ứng mọi đòi hỏi ngày càng cao của thị trường lao động.

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm vui hân hoan của tập thể cán bộ giáo viên và sinh viên nhà trường, mong muốn sau khi tốt nghiệp, các em không ngừng học tập, nâng cao trình độ, rèn luyện kỹ năng tay nghề, có kiến thức vững vàng, có đạo đức, nhân cách xứng đáng với truyền thống vẻ vang của nhà trường.  

Tin ảnh: Nam Toàn

 

 

 

Additional information