Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Hội thảo dự án "Nâng cao năng lực cho giới trẻ Châu Á"

Sáng 06/01/2020 tại trường cao đẳng Cơ khí nông nghiệp đã diễn ra buổi khai mạc hội thảo dự án "Nâng cao năng lực cho giới trẻ Châu Á". Đây là dự án do Liên minh Châu Âu hỗ trợ với sự tham gia của 7 tổ chức phi chính phủ đến từ các nước: Ấn Độ, Ba Lan, Philippines, Ý, Pháp, Malaysia, Việt Nam.

Theo thống kê của tổ chức UN ESCAP năm 2015 thì 65% dân số khu vực Nam Á dưới 35 tuổi. 400 triệu thanh niên này phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình chuyển sang tuổi trưởng thành. Họ phải đối phó với tỷ lệ thất nghiệp cao ở thanh niên và tỷ lệ mù chữ ở thanh thiếu niên. Khu vực này phải chịu cả những trường hợp khẩn cấp do con người gây ra và thiên tai, dẫn đến sự cố về hệ thống y tế, giáo dục và bảo vệ. Tìm việc làm ở các nước Nam Á là một thách thức lớn đối với nhiều người trẻ. Việc thúc đẩy các kỹ năng toàn diện của thanh niên và đảm bảo sự tham gia đầy đủ của họ, cả trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu và địa phương, là rất quan trọng đối với sự phát triển và thịnh vượng của khu vực.

TS Phạm Thị Lan Phương - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi khai mạc hội thảo

Dự án "Nâng cao năng lực cho giới trẻ Châu Á" ra đời nhằm mục đích giúp cho giới trẻ Châu Á, đặc biệt là các đối tượng yếm thế trong xã hội có cơ hội được hỗ trợ việc làm, nghề nghiệp tăng khả năng hoà nhập với xã hội. 

Trong ngày đầu của buổi hội thảo, đại diện của mỗi tổ chức đã giới thiệu những hoạt động chính của tổ chức mình cũng như các kết quả đã làm được để phát huy vai trò của cộng đồng trong việc hỗ trợ các thanh thiếu niên yếm thế

Đại diện các tổ chức trình bày giới thiệu về tổ chức của mình

Trường cao đẳng Cơ khí nông nghiệp (CAM) được dự án coi là một đơn vị đào tạo nghề đại diện cho 1 tổ chức của Việt Nam tích cực trong việc hỗ trợ các đối tượng thanh niên trẻ ở độ tuổi trưởng thành. Nhà trường sẽ có giá trị trong việc đào tạo các giáo viên địa phương khác và chia sẻ các kỹ năng mới có được với cộng đồng

Các thành của dự án tại CAM chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường

Theo kế hoạch, hội thảo dự án "Nâng cao năng lực cho giới trẻ Châu Á" tại nhà trường sẽ kéo dài trong vòng 5 ngày từ 06/01 - 10/01/2020, trong 5 ngày này các đại biểu sẽ thảo luận và đưa ra những ý tưởng hay để triển khai rộng rãi tới các nước trong khu vực trong thời gian tới góp phần đưa thanh niên yếm thế ở các quốc gia có cơ hội hoà nhập với xã hội.

Tin/ảnh: Văn Thông

Additional information