Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Chủ động và tích cực trong việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Nằm trong các hoạt động phòng, chống sự lây Lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong các ngày 16 và 17/02/2020, Ban Giám hiệu nhà trường đã cho tiến hành phun thuốc khử trùng lần 1 toàn bộ khu vực như xưởng thực hành, phòng học lý thuyết, các Phòng, Khoa, Trung tâm..., đồng thời cũng đã tiến hành phun thuốc khử trùng tới các gia đình khu vực xung quanh trường.

 Xác định rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo nhà trường đã sớm tiếp nhận những thông tin chính thức của Bộ Y tế, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc để triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, HSSV và đồng thời đã tiến hành cho HSSV trong toàn trường nghỉ đến hết tháng 2/2020 nhằm đảm bảo an toàn cũng như thực hiện các công tác phòng dịch cần thiết, trong đó lấy việc chủ động phòng làm chính và đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền nâng cao ý thức trách nhiệm cũng như sự hiểu biết của cán bộ, giáo viên và HSSV trong toàn trường về sự nguy hiểm của dịch bện Covid-19.

Khẩu hiệu tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ y tế được nhà trường dán những vị trí dễ quan sát, dung dịch sát khuẩn được bố trí ở nhiều nơi

Ban Giám hiệu nhà trường đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra với 22 thành viên, ban chỉ đạo do thầy Nguyễn Xuân Thuỷ - Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng ban. Nhiệm vụ của ban chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo các bộ phân liên quan thực hiện công tác phòng, chống dịch và hướng dẫn, kiểm tra ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Các Phòng, Khoa, Trung tâm trong toàn trường tích cực tuyên truyền mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 tới các thành viên của đơn vị mình, yêu cầu đeo khẩu trang khi đến trường làm việc, đồng thời các khoa chuyên môn cứ 02 ngày phải báo cáo với lãnh đạo nhà trường về tình hình sức khoẻ của cán bộ, giáo viên và HSSV của đơn vị mình. Nhà trường trang bị dung dịch nước rửa tay sát khuẩn tới các đơn vị và phát khẩu trang miễn phí cho các cá nhân tới làm việc với nhà trường trong thời điểm này. Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày phun thuốc khử trùng lần 1 một số khu vực trong trường:

Phun thuốc khử trùng tại các địa điểm học tập, nơi làm việc của CBGV, khu vực ký túc xá của sinh viên

Tin/ảnh: Văn Thông

Additional information