Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Ra quân dọn dẹp khuôn viên và thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Trần Hưng Đạo

Trong 02 ngày 23 và 24/7/2020 Đội Thanh niên tình nguyện của nhà trường phối hợp các bạn đoàn viên thanh niên trường THPT Quang Hà tổ chức ra quân tình nguyện dọn dẹp khuôn viên Nghĩa trang Trần Hưng Đạo. Đây là hoạt động thường niên của đội TNTN nhà trường trước mỗi dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm.

Với số lượng gần 60 đoàn viên, thanh niên, học sinh đã tiến hành các hoạt động vệ sinh trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ Trần Hưng Đạo như: nhổ cỏ, quét rác, cắt tỉa cây, phát quang bụi rậm, lau chùi hơn 400 phần mộ liệt sĩ.

Đây là một trong các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Dọn dẹp khuôn viên và thắp hương tưởng niệm tại các mộ liệt sỹ của các thành viên đội TNTT

Các hoạt động này nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên, học sinh về truyền thống đấu tranh cách mạng, sẵn sàng hi sinh của các thế hệ cha ông đi trước. Đồng thời, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Lãnh đạo nhà trường thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Trần Hưng Đạo

Cùng với đó, lãnh đạo nhà trường cùng đã cùng với đại diện các cơ quan, ban ngành, xã, thị trấn trong huyện cũng đã có buổi lễ tưởng niệm và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự tự do của nước nhà.

Tin/ảnh: Văn Thông

Additional information