Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Lễ trao bằng tốt nghiệp Cao đẳng nghề khoá I

Sáng ngày 16/7/2010, theo sự chỉ đạo của Tổng cục Dạy nghề (TCDN), Trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Cao đẳng nghề khóa I nghề Công nghệ ô tô, nghề Điện công nghiệp và bàn giao kết quả học tập, hồ sơ tuyển dụng cho các doanh nghiệp trong địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Về dự buổi lễ có:

+ TS Nguyễn Tiến Dũng – Tổng cục trưởng TCDN

+ PGS TS Phạm Hùng – Vụ phó vụ Tổ chức cán bộ – Bộ NN&PTNT

+ Ông Nguyễn Văn Thắng – Phó giám đốc Sở LĐ – TB & XH tỉnh Vĩnh Phúc

Cùng với sự có mặt của đại diện các doanh nghiệp và các sở, ban, ngành trong tỉnh Vĩnh Phúc.

Trong buổi lễ, nhà trường đã tổ chức phát bằng tốt nghiệp cho 40 sinh viên có thành tích cao trong học tập đại diện cho 320 sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng nghề khóa I. Đồng thời trường đã bàn giao hồ sơ tuyển dụng cho 11 doanh nghiệp bao gồm.

1

Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1

2

Công ty TOYOTA Việt Nam

3

Công ty HONDA Việt Nam

4

Công ty sản xuất phanh NISSIN  Việt Nam

5

Công ty Cổ phần NAGAKAWA

6

Công ty TNHH Công nghiệp DEZEN

7

Công ty TNHH xe buýt DEAWOO Việt Nam

8

Công ty cổ phần Phát triển và SX Hoàng Kim

9

Công ty cổ phần Prime Group

10

Công ty TNHH Bình Xuyên

11

Công ty TNHH một thành viên Cơ khí - XD & TM Trường Sơn

Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Tổng cục trưởng TCDN, chia sẻ với kết quả đã đạt được của nhà trường, 80% sinh viên có việc làm ngay khi thực tập tại doanh nghiệp và 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp. Điều đó khẳng định -  khoá cao đẳng nghề đầu tiên ra trường đã được xã hội thừa nhận.

Ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết thêm, khi Quốc hội phê chuẩn Luật dạy nghề đã có nhiều ý kiến băn khoăn về chất lượng đào tạo Cao đẳng nghề. Nhưng với kết quả này nó đã xoá tan mọi hoài nghi về chất lượng Cao đẳng nghề. Ông Nguyễn Tiến Dũng khẳng định “Tôi tin việc đào tạo Cao đẳng nghề sẽ thành công”.

Về vấn đề số sinh viên chưa vượt qua kỳ thi tốt nghiệp lần này. Tổng Cục trưởng  cũng lưu ý với các trường dạy nghề rằng. Quan điểm của TCDN là các em vẫn có thể đi làm sau đó quay về trường thi trả nợ các môn học và môđun còn thiếu. Các trường cần chia nhỏ các môđun để tạo điều kiện cho sinh viên trong quá trình trả nợ các phần học còn thiếu.

Ông Nguyễn Văn Lượng phụ huynh sinh viên Nguyễn Việt Cường lớp 47CĐ1 xúc động nói, ban đầu gia đình chúng tôi rất băn khoăn khi lựa chọn cho cháu học Cao đẳng nghề vì đây là khóa cao đẳng nghề đầu tiên nên cũng không biết kết quả sẽ ra sao. Nhưng sau ba năm học tập tại trường cháu đã trưởng thành và được nhiều doanh nghiệp mời vào làm việc với mức lương khá hấp dẫn. Tôi không biết nói gì hơn xin được cảm ơn sự dìu dắt của các thầy, cô giáo để cháu có được như ngày hôm nay.

Kết thúc buổi lễ thay mặt nhà trường thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn An cảm ơn sự quan tâm của TCDN, lãnh đạo Bộ NN&PTNT, các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp trong tỉnh Vĩnh Phúc, các báo, đài Trung ương và địa phương đã đến đưa tin về buổi lễ.

NGƯT Nguyễn Văn An phát biểu trong buổi lễ

NGƯT Nguyễn Văn Anbàn giao kết quả học tập của sinh viên cho doanh nghiệp

PGS TS Phạm Hùng trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

 

Additional information