Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Tặng quà cho các em trường Mầm non Hồ Thầu - tỉnh Lai Châu

Tiếp nối hoạt động mùa đông thiện nguyện hàng năm, với mong muốn chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, góp phần giúp đỡ các em nhỏ đang sinh sống tại địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, ngày 19/1/2021, đại diện cho Công Đoàn - Đoàn thanh niên - Hội sinh viên nhà trường đã tổ chức tổ chức chương trình thiện nguyện “Tết yêu thương cho các em trường Mầm non Hồ Thầu - tỉnh Lai Châu". Đây là một trong những hoạt động vì cộng đồng nhận được sự hưởng ứng của toàn thể cán bộ, giáo viên, và HSSV trong toàn trường.

Dẫn đầu đoàn thiện nguyện có TS. Phạm Thị Lan Phương - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô đại diện cho Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên nhà trường. Trường Mầm non Hồ Thầu nằm trên xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai châu cách thủ đô Hà Nội gần 400km  và cách thành phố Lào cai hơn 80 km. Trường có tất cả 8 điểm trường với gần 200 cháu. Đời sống của người dân nơi đây còn nghèo khó nên việc xây dựng điểm trường mầm non cho các cháu gặp nhiều khó khăn, phần lớn các điểm trường đều là điểm mượn. Phòng mượn, lớp tạm đã giải quyết kịp thời khó khăn trước mắt nhưng các bé đến trường vẫn phải chịu cảnh mùa hè thì nắng nóng, mùa đông thì co ro trong giá rét, đối mặt với nhiều thiếu thốn.

Đoàn chuẩn bị nhiều đồ dùng học tập và chăn, áo ấm gửi tới các em trường Mầm non Hồ Thầu

Các cô giáo tại trường Mầm non Hồ Thầu cho biết mỗi chiếc áo ấm, chăn, đồ miếng lót sàn… là hết sức đáng quý đối với các con, nhất là trong những gày mùa đông lạnh giá.

Niềm vui của các em trường Mầm non Hồ Thầu khi nhận được những phần quà ý nghĩa

Đoàn thiện nguyện thay mặt cho toàn thể cán bộ, giáo viên, HSSV nhà trường đã trao quà trị giá gần 50 triệu đồng gồm nhiều chăn áo ấm, áo khoác, thảm xốp trải sàn, bình nước nóng, đồ dùng học tập, bánh kẹo và sữa cho các cháu, góp phần sưởi ấm, xua đi giá rét mùa đông trên vùng núi cao của trẻ em nghèo.  Kết thúc chuyến đi với không ít khó khăn vất vả, tất cả các thành viên trong đoàn đều cảm thấy mãn nguyện khi nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ, những ánh mắt tràn ngập niềm vui của các em nhỏ.

 Tin/ảnh: Văn Thông

Additional information