Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Tiếp đón đồng chí Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc tới làm việc với nhà trường về đào tạo nghề chất lượng cao

Chiều 8/4/2021 nhà trường vinh dự được đón Đ/c Vũ Việt Văn uỷ viên BTV tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Lãnh đạo sở, ban ngành của tỉnh; đại diện các trường cao đẳng, cao đẳng nghề; các công ty trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tới làm việc về chương trình đào tạo nghề chất lượng cao.

Tại buổi làm việc,thay mặt cho nhà trường, TS. Phạm Thị Lan Phương - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo tóm tắt về kết quả đào tạo nghề của nhà trường từ khi thành lập và công tác đào tạo nghề chất lượng cao của nhà trường.

Đ/c Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc điều hành buổi làm việc

Trải qua 61 năm thành lập và phát triển, nhà trường đã đào tạo hơn 60.000 lao động có trình độ cao, có kiến thức vững vàng, kỹ năng toàn diện cho Vĩnh Phúc và các tỉnh, thành phố lân cận.

 Từ 2016 tới nay nhà trường đã đào tạo được 4 lớp theo chương trình của CH Pháp, 01 lớp theo chương trình của Úc với tổng số 87 sinh viên đã tốt nghiệp, 100% sinh viên đều đã có việc ngay sau khi ra trường, nhiều bạn đang giữ những vị trí quan trọng trong các nhà máy, xưởng sản xuất với mức lương cao từ 10 triệu đến 20 triệu/tháng.

Tháng 11/2019, nhà trường tiếp tục đào tạo 02 lớp theo chương trình được chuyển giao từ CHLB Đức nghề Công nghệ ô tô và nghề Cắt gọt kim loại với 32 sinh viên.

Từ tháng 8/2019 đến nay, nhà trường tổ chức 8 lớp chất lượng cao với 109 học sinh, sinh viên theo học. Tuy nhiên, trong quá trình đào tạo các lớp chất lượng cao, nhà trường cũng gặp một số khó khăn trong công tác tuyển sinh như chất lượng đầu vào chưa đáp ứng yêu cầu; một số nghề khó tuyển sinh (hàn, cắt gọt kim loại, quản trị mạng máy tính).

Việc tổ chức đào tạo ngoại ngữ đạt chuẩn còn khó khăn; kinh phí phục vụ cho đào tạo chất lượng cao chưa đáp ứng được yêu cầu so với thực tế đào tạo; chưa có cơ chế đồng bộ các chính sách phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp...

Cũng tại buổi làm việc, Lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1, Công ty TNHH Compal Việt Nam, lãnh đạo một số sở, ngành và trường đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh đã báo cáo về công tác phối hợp giữa các doanh nghiệp với các trường đào tạo nghề; nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, những khó khăn của các trường đào tạo nghề và doanh nghiệp trong công tác đào tạo nghề, tuyển dụng lao động chất lượng cao

Kết luận buổi làm việc, Đ/c Vũ Việt Văn nhấn mạnh sự phối hợp giữa nhà nước, doanh nghiệp và nhà trường trong việc đào tạo nhân lực chất lượng cao trong trường nghề. Trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ có các chính sách cụ thể hỗ trợ cho việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các trường dạy nghề của tỉnh.

Đ/c Vũ Việt Văn tới thăm khoa đang đào tạo nghề chất lượng cao tại nhà trường 

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo nhà trường và các vị khách mời 

Tin/ảnh: Văn Thông

Additional information