Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Làm việc với HTX Vân Hội xanh về việc đào tạo thợ kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp cho thành viên của HTX

Ngày 22/10/2021, Trường Cao đẳng Cơ khí nông nghiệp đã có buổi làm việc với Hợp tác xã Vân Hội xanh về việc đào tạo thợ kỹ thuật cho HTX trong giai đoạn 2021 - 2025

Có mặt tại buổi làm việc, về phía HTX Vân Hội xanh, có ông Nguyễn Khắc Hoàng - Phó Giám đốc, cùng một số thành viên đại diễn HĐQT của HTX; Về phía nhà trường có TS. Phạm Thị Lan Phương - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng, cùng các thầy trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị có liên quan.

Đoàn công tác của HTX Vân Hội xanh tại buổi làm việc

Hợp tác xã rau an toàn Vân Hội xanh có địa chỉ tại thôn Vân Giữa, xã Vân Hội, huyện Tam Dương, chuyên sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Từ 5ha  ban đầu, đến cuối năm 2017, hợp tác xã  tăng quy mô lên 10 ha với 45 thành viên. Mỗi năm sản xuất từ 7–9 lứa rau/đơn vị diện tích, thu nhập 500-600 triệu đồng/ha. Sản phẩm của các thành viên cung cấp được hợp tác xã thu mua có giá cao hơn 5 – 7% so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Giá rau của hợp tác xã được bán trên thị trường cao hơn từ 10-15% so với mặt bằng chung.

Toàn cảnh buổi làm việc

Hướng tới việc nâng cao năng suất lao động, chuyên môn hoá trong quá trình sản xuất, tại buổi làm việc, Ban lãnh đạo HTX Vân Hội xanh đã đề xuất nhà trường trong thời gian tới sẽ đào tạo các thợ kỹ thuật cho HTX trong các lĩnh vực: Vận hành, sửa chữa máy nông nghiệp, vận hành máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu, đào tạo thợ Điện, thợ Cơ khí.

Kết thúc buổi làm việc, 2 bên đã đi đến thống nhất sẽ sớm triển khai ký kết thoả thuận hợp tác và các thủ tục có liên quan để việc liên kết đào tạo được sớm triển khai ngay trong năm 2021.

Tin/ảnh: Văn Thông

Additional information