Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Kiểm định chất lượng dạy nghề năm 2010.

Nhằm đánh giá và nâng cao chất lượng đào tạo nghề trong thời gian tới, năm 2010 Nhà trường đã đăng ký kiểm định chất lượng dạy nghề với Tổng cục Dạy nghề (TCDN), Bộ LĐ-TB&XH. Tháng 5 năm 2010, Nhà trường đã thành lập Hội đồng tự kiểm định và tiến hành công tác kiểm định nội bộ theo đúng yêu cầu về kiểm định chất lượng dạy nghề đã được Bộ LĐ-TB&XH ban hành.

Qua một thời gian làm việc tích cực, nhà trường đã hoàn thành công tác kiểm định nội bộ và nộp các báo cáo tự kiểm định về Tổng cục Dạy nghề. Ngày 08 tháng 10 năm 2010, Đoàn cán bộ kiểm định của TCDN đã về khảo sát sơ bộ để chuẩn bị cho đợt kiểm định chính thức.

Từ ngày 18 đến 22/10/2010, đoàn kiểm định của TCDN đã tiến hành kiểm định chất lượng dạy nghề tại Trường CĐN CKNN.

Đoàn gồm 5 thành viên do PGS.TS Đỗ Đức Lưu làm trưởng đoàn.

Trong 5 ngày làm việc tại nhà trường, đoàn kiểm định đã tiến hành thẩm định báo cáo tự kiểm định của nhà trường, kiểm tra, đối chiếu các minh chứng, rà soát các hồ sơ hoạt động; Đoàn kiểm định đã làm việc với lãnh đạo nhà trường, các lãnh đạo phòng- khoa; làm việc với trưởng các tiêu chí tự kiểm định; trong chương trình làm việc đoàn đã gặp mặt các giáo viên, các doanh nghiệp có quan hệ với nhà trường; gặp mặt các cựu học sinh - sinh viên và học sinh- sinh viên đang học tập tại trường; Tiến hành khảo sát cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ người học; các dịch vụ đào tạo; các hoạt động đào tạo của nhà trường. Trong thời gian làm việc tại trường, đoàn đã tham gia và cổ vũ cho hội thi “Hoa khôi học đường - Miss VCAM 2010” của tuổi trẻ nhà trường và tham dự một số hoạt động khác trong trường.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả, đoàn đã hoàn thành đợt kiểm định chất lượng dạy nghề tại Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp.

Đoàn đã đánh một số ưu điểm của nhà trường:

- Mục tiêu, nhiệm vụ của trường được xác định phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội, thường xuyên được rà soát, bổ sung. Cơ cấu tổ chức phù hợp đáp ứng được mục tiêu, nhiệm vụ và yêu cầu phát triển của nhà trường

- Quy trình tuyển dụng giáo viên, có kế hoạch tuyển dụng đáp ứng với yêu cầu đào tạo.

- Công tác tuyển sinh, đào tạo được Nhà trường thức hiện theo đúng quy định

- Quan hệ hợp tác Quốc tế và trao đổi thông tin với một số tổ chức Quốc tế được nhà trường thực hiện tốt

- Đội ngũ cán bộ giáo viên đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng đáp ứng được yêu cầu đào tạo; nhiều giáo viên đã đạt được các giải cao trong các Hội thi giáo viên dạy giỏi.

- Ban Giám hiệu và đội ngũ cán bộ quản lý có năng lực quản lý, trình độ chuyên môn đáp ứng được yêu cầu phát triển nhà trường

- Nhà trường có đầy đủ chương trình đào tạo nghề và được xây dựng theo đúng quy định

- Cơ sở vật chất của nhà trường đảm bảo yêu cầu hoạt động dạy nghề

- Khuôn viên được quy hoạch tổng thể và chi tiết, phù hợp mỹ quan sư phạm

Bên cạnh đó đoàn cũng đã chỉ ra một số mặt cần làm tốt hơn nữa trong hoạt động của nhà trường.

Kiểm định chất lượng dạy nghề là một hoạt động quan trọng trong quá trình hoạt động của trường CĐN CKNN, qua đợt kiểm định chất lượng dạy nghề năm 2010, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy tốt các điểm mạnh, khắc phục các điểm tồn tại để đưa sự nghiệp đào tạo nghề của nhà trường phát triển ổn định, bền vững và bước lên một tầm cao mới.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

 

 

Additional information