Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Hội thảo Hợp tác Việt Nam – Vương quốc Anh về Phát triển Kỹ năng nghề: Hỗ trợ chiến lược Phát triển dạy nghề tới năm 2020

Thứ Sáu, ngày 23 tháng 11 năm 2012 tại Hà Nội đã diễn ra chương trình hội thảo Hợp tác Việt Nam – Vương quốc Anh về Phát triển Kỹ năng nghề: Hỗ trợ chiến lược Phát triển dạy nghề tới năm 2020. Hội thảo do Hội đồng Anh và Tổng cục dạy nghề, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức với mục đích chia sẻ kinh nghiệm của Anh trong việc xây dựng Khung trình độ quốc gia/ Khung trình độ nghề quốc gia, phát triển hệ thống giáo dục nghề đạt chuẩn thế giới để từ đó hỗ trợ hiệu quả cho quá trình thực hiện Chiến lược phát triển Dạy nghề tới năm 2020.

Trong khuôn khổ của chương trình hội thảo, Hội đồng Anh đã khởi động Qũy tài trợ Quan hệ đối tác đào tạo nghề Việt Nam 2012/2013. Với những hỗ trợ từ Qũy tài trợ Quan hệ đối tác đào tạo nghề Việt Nam 2011/2012 do Hội đồng Anh phát động, bốn mối quan hệ đối tác đã được thiết lập và đạt được những kết quả hợp tác ban đầu.

Trường cao đẳng nghề Bradford và Trường cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp hiện đang thực hiện dự án Thu hút các nhà tuyển dụng tham gia vào quá trình thiết kế và phát triển chương trình đào tạo nghề Công nghệ ô tô. Trường cao đẳng City of Sunderland và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội hợp tác về Thiết lập cơ cấu hiệu quả trong xây dựng khóa học. Trường cao đẳng Coleg Gwent, trường cao đẳng City of Bristol và Trường cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hả Phòng hợp tác Phát triển chương trình đào tạo và giáo trình giảng dạy tiếng Anh cho ngành Du lịch/ Khách sạn. Trường cao đẳng Llandrillo (Coleg Llandillo Cymru) và Trường đai học Giao thông vận tài Thành phố Hồ Chí Minh hợp tác Phát triển kỹ năng mềm cần thiết cho thế giới việc làm.

Thông qua các hợp tác trao đổi chuyên môn trong lĩnh vực dạy nghề, các trường tham gia hợp tác hy vọng nâng cao năng lực xây dựng chương trình đào tạo giúp người học đáp ứng tốt hơn với các yêu cầu về năng lực và kỹ năng việc làm của nhà tuyển dụng.

 

  Giới thiệu về Dự án Thu hút các nhà tuyển dụng tham gia vào quá trình thiết kế và phát triển chương trình đào tạo nghề Công nghệ ô tôDự án hợp tác giữa VCAM và Bradford College được thực hiện trong năm 2012 với các mục tiêu nghiên cứu về vai trò và thu hút doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo của trường nghề, các hoạt động dạy và học tại VCAM (Việt Nam) và Bradford College (Anh quốc), thiết kế lại chương trình đào tạo nghề Công nghệ ô tô đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và xã hội, các vấn đề về An toàn lao động trong đào tạo và thực tế. Trong năm 2012, hai trường đối tác đã cử đại diện, chuyên gia là các cán bộ giáo viên của Bradford College và VCAM thực hiện hai chuyến công tác tại Bradford City và Vĩnh Phúc để tham quan và tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp địa phương, trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm về dạy và học, các hội thảo chuyên đề về chương trình đào tạo và cách tiếp cận mới từ Anh quốc. Tháng 10 năm 2012, dự án kết thúc với những kết quả đáng ghi nhận, đặt những mốc quan trọng trong hoạt động hợp tác đối tác của 2 trường Bradford College và VCAM.

Cuối buổi hội thảo, VCAM và Bradford College đã cùng thảo luận và chuẩn bị việc thực hiện một dự án mới giữa 02 trường trong năm 2013. Dư kiến, Dự án hợp tác đối tác năm tới của 2 trường sẽ thực hiện với nghề Điện tử công nghiệp.

                                                                                    Hải Hà

 

Additional information