Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Đoàn ĐBQH khoá XIII của tỉnh Vĩnh Phúc về thăm và làm việc tại trường

 Ngày 8/5/2014, Đoàn ĐBQH khoá XIII tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí: Nguyễn Thế Trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XIII của tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí: Lê Thị Nguyệt, Ủy viên Thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; đồng chí: Hồ Thị Thuỷ, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn và các đồng chí cán bộ của Đoàn ĐBQH khoá XIII của tỉnh đã thăm và làm việc tại trường về tình hình triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về dạy nghề tạinhà trường. Tiếp đón đoàn có NGƯT. Ths Nguyễn Văn An - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu và trưởng các đơn vị trong nhà trường.

Tại buổi làm việc, NGƯT. Ths Nguyễn Văn An đã báo cáo với Đoàn công tác về quá trình xây dựng, phát triển của nhà trường và những thành tích đạt được trong hơn 50 năm qua; đồng thời nêu rõnhững thuận lợi, khó khănvà kiến nghị với Đoàn về một số nội dung cần bổ sung, sửa đổiLuật Dạy nghề năm 2006.Đồng chí cũng đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc tạo điều kiện để mở rộng diện tích, đáp ứng yêu cầu của trường đào tạo nghề chất lượng cao; hỗ trợ trong việc xây dựng ký túc xá và khu giáo dục thể chất cho học sinh, sinh viên…

 NGƯT. Ths Nguyễn Văn An báo cáo tại buổi làm việc

Cũng tại đây, các đại biểu và lãnh đạo nhà trường còn trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực đào tạo nghề; những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung trong Luật Dạy nghề.


Đồng chí Nguyễn Thế Trường cùng đoàn công tác thăm quan khoa Động lực

Đồng chí Nguyễn Thế Trường cùng đoàn công tác thăm quan khoa Cơ khí

 Đồng chí Nguyễn Thế Trường cùng đoàn công tác thăm quan khoa Điện

Sau khi nghe lãnh đạo nhà trường báo cáo, trao đổi và thăm quan thực tế nhà trường, kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thế Trường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XIII của tỉnh đánh giá cao những thành tựu mà nhà trường đạt được trong 54 năm qua, trong đó, nhấn mạnh đến những đổi mới, nhất là việc mở rộng ngành nghề, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; mở rộng hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Đồng chí đã thông báo tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong những tháng đầu năm; nhấn mạnh lĩnh vực đào tạo nghề được tỉnh đặc biệt quan tâm. BCH Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết về phát triển nguồn nhân lực; HĐND tỉnh cũng đã ban hành Nghị quyết về hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo…Vì vậy, tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn tỉnh tăng nhanh, tuy nhiên chất lượng đào tạo nghề còn bất cập. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ sắp xếp lại hệ thống cơ sở dạy nghề của tỉnh, nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho sự phát triển của tỉnh. Đối với Luật Dạy nghề, qua thời gian thực hiện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, luật chưa phân định rõ chức năng của cấp, ngành trong đào tạo nghề. Quy định của luật còn mang tính nguyên tắc; chất lượng đào tạo nghề còn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn…nên cần phải sửa đổi. Đồng chí tiếp thu những đóng góp của nhà trường vào dự thảo luật để trình Quốc hội.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thế Trường cũng đánh giá cao những đóng góp của Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nghề, trong đó tập trung, gắn đào tạo với thực tiễn; mở rộng thêm ngành nghề đào tạo, trong đó cần chú ý đào tạo những nghề tỉnh đang cần. Bên cạnh đó, trường cần chú ý đào tạo kỹ năng mềm, nâng cao chất lượng giáo dục thể chất; xây dựng ký túc xá cho học sinh, sinh viên. Ngoài ra, trường cũng cần tăng cường xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để lo đầu ra cho học sinh sau khi tốt nghiệp; thiết lập cho được mối quan hệ giữa cơ sở đào tạo, doanh nghiệp và người học; quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học trong nhà trường. Về các đề nghị của trường đối với tỉnh, đồng chí tiếp thu; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết.

                                                                                                          Tin, ảnh: Nam Toàn

 

 

 

 

Additional information