Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Bế mạc Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ VIII năm 2014

   Tối ngày 24 tháng 5 năm 2014, tại Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội (Hà Nội), Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia – Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức Lễ bế mạc và trao giải cho các thí sinh đoạt giải trong Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ VIII năm 2014.

   Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có Ông Nguyễn Ngọc Phi, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bà Nguyễn Thị Hằng, Nguyên UVTW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp Hội dạy nghề và Nghề công tác xã hội Việt Nam; PGS.TS. Dương Đức Lân, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2014; các Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề; và một số bộ, ngành liên quan.

   Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Nguyễn Ngọc Phi khẳng định: Những năm qua, sự nghiệp dạy nghề đã phát triển mạnh mẽ, từng bước đáp ứng nhu cầu nhân lực cho sự nghiệp CNH- HĐH và hội nhập quốc tế. Mạng lưới cơ sở dạy nghề mở rộng, phân bố tương đối hợp lý; quy mô đào tạo ngày càng tăng, các điều kiện đảm bảo chất lượng đã được cải thiện, chất lượng và hiệu quả dạy nghề chuyển biến tích cực, đào tạo nghề gắn với sử dụng lao động. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra ngày càng sâu rộng, việc tổ chức thi tay nghề quốc gia 2 năm một lần có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy phong trào dạy và học nghề, tìm ra những mô hình đào tạo, rèn luyện hiện đại, hiệu quả cho lao động có tay nghề cao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chiến lược dạy nghề 2011 – 2020…


Ông Nguyễn Ngọc Phi, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
phát biểu chỉ đạo tại Lễ Tổng kết kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ VIII năm 2014

   Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ VIII năm 2014 có 483 thí sinh tham gia đến từ 50 tỉnh thành, 5 bộ ngành, 3 tập đoàn và 1 hiệp hội trên khắp cả nước tranh tài ở 22 nghề. Thông qua kỳ thi các thí sinh và chuyên gia đã có cơ hội cọ xát, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về những kỹ năng, công nghệ mới, thông qua đó nâng cao trình độ, phương pháp dạy và học nghề.  

   Kỳ thi tay nghề quốc gia năm nay đã có một số nét đổi mới như: Tăng cường việc giám sát chất lượng trong quá trình thi; tạo sự gắn kết giữa cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp trong việc tổ chức, huấn luyện cho các thí sinh tham gia kỳ thi; tăng cường việc ứng dựng công nghệ thông tin trong công tác tổ chức, điều hành, đặc biệt là công tác chấm điểm bằng phần mềm CIS. Đề thi ở các nghề năm nay đã cập nhật những kỹ năng mới, công nghệ mới, vật liệu mới theo đề thi tay nghề ở khu vực và thế giới, có mức độ khó hơn các kỳ thi trước. Điểm của bài thi được tính theo thang điểm 600 theo phương pháp được áp dụng trong các Kỳ thi tay nghề thế giới với phần mềm CIS. Các bài thi 500 điểm trở lên mới được xét giải thưởng Nhất, Nhì và Ba. Thí sinh có điểm cách nhau không quá 2 điểm đạt cùng một giải. Đối với giải khuyến khích các thí sinh đạt 480 điểm trở lên.

   Kết thúc Kỳ thi đã tuyển chọn được 54 thí sinh đạt giải Nhất; 19 thí sinh đạt giải Nhì và 293 thí sinh đạt giải Khuyến khích. Đoàn thí sinh dự thi của trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp đạt được 01 giải nhất (Nghề lắp đặt điện), 01 giải Nhì (Nghề Công nghệ ô tô), 01 giải Ba (nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí - CAD) và 05 giải Khuyến khích.

   Có 10 đoàn có thành tích cao nhất tại Kỳ thi bao gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,  Bộ Xây dựng, Đồng Nai, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Nghệ An và Lạng Sơn.

DANH SÁCH THI SINH ĐẠT GIẢI  

TT

HỌ VÀ TÊN

NGHỀ DỰ THI

ĐẠT GIẢI

1

Trần Cao Thắng

Lắp đặt điện

Nhất

2

Bùi Văn Định

Công nghệ Ô tô

Nhì

3

Lê Văn Biển

Thiết kế kỹ thuật Cơ khí-CAD

Ba

4

Lê Văn Đoàn

Thiết kế kỹ thuật Cơ khí-CAD

Khuyến khích

5

Lê Thị Diễm Hương

Thiết kế kỹ thuật Cơ khí-CAD

Khuyến khích

6

Đặng Xuân Sơn

Thiết kế Đồ họa

Khuyến khích

7

Hoàng Văn Nguyên

Quản trị hệ thống mạng CNTT

Khuyến khích

8

Nguyễn Văn Thành

Điện tử

Khuyến khích

 

 Một số hình ảnh


Tổng Cục trưởng Dương Đức Lân và Phó Tổng Cục trưởng Nghiêm Trọng Quý  trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh

Trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các thí sinh nghề Công nghệ Ô tô

 

 Tin: Sơn Thảo

Additional information