Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Hội nghị liên kết nhà trường và Doanh nghiệp

Sáng ngày 24/6/2014, trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp (VCAM) long trọng tổ chức Hội nghị liên kết nhà trường và Doanh nghiệp với sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. NGƯT.TS Trương Đức Thiệp - Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì Hội nghị.

 Sau phần khai mạc các Đại biểu đã cùng nhau trao đổi các vấn đề liên quan đến sự phù hợp giữa chương trình đào tạo, thời gian đào tạo và thực tế sản xuất của Doanh nghiệp và đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên.


Ông Phạm Thành Công - Phó Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị Ông Phạm Thành Công - Phó Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao về việc tổ chức Hội nghị nhằm gắn kết giữa nhà trường với Doanh nghiệp để hai bên có tiếng nói chung và tạo cơ hội việc làm cho người lao động, Ông cũng nhấn mạnh trong thời gian tới nhà trường cần tăng cường hơn nữa phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp để điều tra nhu cầu sử dụng lao động của các Doanh nghiệp, mở thêm các ngành nghề đào tạo sát với thị trường lao động.


Ông Liễu Nhân Thành - Giám đốc quản lý Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1 phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1(VPIC1) Ông Liễu Nhân Thành - Giám đốc quản lý cho biết, Công ty VPIC1 thường xuyên tiếp nhận lao động đã tốt nghiệp từ trường CĐN CKNN. Học sinh, sinh viên được tiếp nhận vào làm việc tại Công ty chủ yếu làm việc tại các xưởng Hàn, CNC,...Chất lượng người lao động từ nhà trường được Công ty đánh giá tốt về trình độ tay nghề, ý thức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm. Hiện nay có khoảng 200 HSSV của nhà trường đang làm việc ổn định tại Công ty và có nhiều cựu HSSV đang là những cán bộ chủ chốt của Công ty. Hai bên đã cùng phối hợp khảo sát trình độ công nhân của Công ty, từ đó xây dựng chương trình bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho công nhân, đến nay đã đào tạo nâng cao tay nghề cho gần 100 công nhân của Công ty. Việc phối hợp giữa VPIC1 và VCAM đem lại lợi ích chung cho cả hai đơn vị, thực hiện hóa chủ trương đúng đắn của Chính phủ Việt Nam coi trọng đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành, đào tạo nghề có địa chỉ. Mong muốn trong thời gian tới hai bên tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa mối quan hệ nhằm giúp cho cả hai đạt được mục tiêu trong sản xuất, cung ứng và đào tạo bồi dưỡng lao động chất lượng cao.

Ông Nguyễn Văn Hồng - Trợ lý Trưởng Ban nguồn lực nhân sự tập đoàn PRIME phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Hồng - Trợ lý Trưởng Ban nguồn lực nhân sự tập đoàn PRIME rất ủng hộ và đồng tình với nhà trường đã tổ chức một diễn đàn hết sức có ý nghĩa để nhà trường và doanh nghiệp có điều kiện chia sẻ các nhu cầu và tăng cường gắn kết giữa các đơn vị. Hiện nay có khoảng 700 công nhân đang làm việc tại tập đoàn được đào tạo từ VCAM trong đó có 36 người giữ vị trí lãnh đạo trong tập đoàn, cũng tại đây Ông cũng đề xuất đơn vị đào tạo cần tăng cường hơn nữa trang bị kỹ năng mềm cho HSSV, trong thời gian tới hai bên phối hợp biên soan giáo trình, liên kết đào tạo theo nhu cầu của Doanh nghiệp.

Theo Ông Nguyễn Tiến Vũ - Trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH VITTO thì nhà trường nên thông báo và tạo điều kiện cho Doanh nghiệp đến tuyển dụng học sinh, sinh viên trước khi tốt nghiệp từ 3-6 tháng, sau khi tuyển dụng thì nhà trường tiếp tục đào tạo và lồng ghép các chương trình đào tạo của Doanh nghiệp để HSSV thích nghi với công việc.

Ông Phạm Hồng Quân - Giám đốc phòng nhân sự hành chính Công ty TNHH PIAGGIO Việt Nam chia sẻ, nhà trường cần tăng cường cho HSSV đi thăm quan các hoạt động sản xuất của Doanh nghiệp, về phía Công ty luôn sẵn sàng chia sẻ và giới thiệu các công nghệ mới cho giáo viên và HSSV.

Hội nghị cũng được nghe rất nhiều các ý kiến của các doanh nghiệp và đại diện các khoa chuyên môn.

Kết luận Hội nghị NGƯT.TS Trương Đức Thiệp ghi nhận những ý kiến đóng quý báu của các Doanh nghiệp từ đó nhà trường sẽ tiếp tục cải tiến về nội dung chương trình cho phù hợp với yêu cầu sản xuất của Doanh nghiệp, đồng thời tăng cường các hoạt động ngoại khóa, đào tạo kỹ năng mềm cho học sinh sinh viên.

NGƯT.TS Trương Đức Thiệp - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu kết luận

MỘT SỐ HÌNH ẢNH 

 

                                                                          Tin, ảnh: Nam Toàn

 

 

 

 

Additional information