Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Đại hội thi đua yêu tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ IV, giai đoạn 2015 – 2020

Sáng 29/5, tỉnh Vĩnh Phúc đã long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV giai đoạn (2015-2020). Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự và phát biểu. Đại hội cũng vinh dự được đón Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà.

Học tập và làm theo lời dạy của Bác “Phải làm cho Vĩnh Phúc trở thành một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta”, những năm qua, Đảng bộ, quân và dân Vĩnh Phúc luôn nêu cao tinh thần yêu nước, hăng hái thi đua chiến đấu, phục vụ chiến đấu, lao động, học tập, công tác, góp phần quan trọng cùng cả nước làm nên những chiến công hiển hách, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và đạt được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.  Đặc biệt, giai đoạn 2010-2015, với tinh thần càng khó khăn càng phải thi đua, đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã đẩy mạnh các phong trào thi đua và đạt nhiều thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực. Nhiều phong trào thi đua đa dạng, phong phú, có nhiều đổi mới, đi vào chiều sâu và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương. Nổi bật lên trong 5 năm qua là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển công nghiệp”;  “luyện tay nghề, thi thợ giỏi”; “sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động… góp phần không nhỏ trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng của tỉnh.  

 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại đại hội.

 Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, Vĩnh Phúc có phong trào “dạy tốt, học tốt”; “nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân”; “thực hiện 12 điều y đức”; “thi đua quyết thắng”; “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đưa tấm gương của Bác vào thực tiễn cuộc sống, lãnh đạo của cán bộ, nhân dân trong tỉnh, toàn tỉnh đã nghiêm túc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng nhiều hoạt động thiết thực.

 Đồng chí: Phùng Quang Hùng- Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho tập thể trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp đạt tiên tiến được vinh danh tại đại hội (thầy giáo, Tiến sĩ: Trương Đức Thiệp - Phó hiệu trưởng nhà trường đại điện nhận thưởng)

 


Các đ/c: Hoàng Thị Thúy Lan, Nguyễn Thế Trường trao Bằng khen cho 65 tập thể, cá nhân tiên tiến được vinh danh tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương thành tích Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong các phong trào thi đua yêu 5 năm qua. Phó Chủ tịch nước khẳng định, thành công của Vĩnh Phúc hôm nay là sự đóng góp không nhỏ của các phong trào thi đua yêu nước.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Vĩnh Phúc cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương triển khai, thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực khó với tinh thần “Càng khó càng phải thi đua”; nhân rộng các mô hình thi đua kiểu mẫu và khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân tiên tiến; tập trung chú trọng nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế xã hội bền vững, giữ gìn an ninh, đảm bảo trật tự và vệ sinh môi trường. Đặc biệt, các cán bộ, đảng viên phải là lực lượng tiên phong, nêu cao tính gương mẫu, chịu trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện phong trào thi đua. Ngoài ra, Vĩnh Phúc cần chú trọng nâng cao toàn diện chất lượng cán bộ làm công tác làm thi đua khen thưởng; bố trí cán bộ phù hợp với phong trào. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh: Cần tránh tình trạng chuyển cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí này sang phụ trách thi đua khen thưởng. Cốt yếu, người làm thi đua, khen thưởng phải là người có nhiệt huyết, tâm lực đầy đủ, có kinh nghiệm và xông xáo, sôi nổi thì mới làm được việc.

Tin, ảnh: Sơn Thảo (theo: thiduakhenthuongvn.org.vn)

 

Additional information