Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Liên hoan chia tay NGƯT.ThS Nguyễn Văn An – Hiệu trưởng nhà trường

Sáng ngày 13/01/2016, Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh sinh viên nhà trường long trọng tổ chức buổi liên hoan chia tay NGƯT.Ths Nguyễn Văn An – Nguyên Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường về nghỉ chế độ theo quy định của Nhà nước.

 

Tham dự buổi liên hoan có ông Nguyễn Ngọc Phi – Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam; các đồng chí đại diện các Cục; Vụ; Viện thuộc Bộ NN&PTNT Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành đoàn thể của Tỉnh Vĩnh Phúc; đại diện lãnh đạo Đảng bộ, HĐND, UBND huyện Bình Xuyên các Phòng, Ban, các tổ chức đoàn thể thuộc huyện Bình Xuyên; đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tam Hợp và xã Hương Sơn; các đồng chí nguyên là Hiệu trưởng; Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường Đại học; Cao đẳng; Trung cấp thuộc Bộ NN&PTNT; các trường thuộc khối thi đua của tỉnh Vĩnh Phúc; các nhà giáo lão thành đã từng công tác tại nhà trường; về phía Nhà trường có ThS Phạm Ngọc Vinh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Quyền Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường; các đồng chí là trưởng, phó các đơn vị đoàn thể trong nhà trường.

Ths Lê Đức Quảng – Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng khoa Khoa học Cơ bản phát biểu tri ân NGƯT Ths Nguyễn Văn An

Tại buổi lễ Ths Lê Đức Quảng – Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng khoa Khoa học Cơ bản thay mặt tập thể cán bộ, viên chức và người lao động nhà trường phát biểu chia sẻ, bày tỏ tình cảm, tri ân với Nhà giáo ưu tú Thạc sĩ Nguyễn Văn An.

Nhà giáo ưu tú Thạc sĩ Nguyễn Văn An, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng nhà trường, một  nhà giáo, người cán bộ quản lí đã có gần 36 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục đào tạo nghề nói chung, trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp nói riêng, người thầy giáo đã để lại trong lòng các đồng chí, đồng nghiệp, cán bộ viên chức, các thế hệ học sinh, sinh viên và nhân dân rất nhiều tình cảm tốt đẹp. Thầy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao cho và được nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/01/2016.

 Ông Nguyễn Ngọc Phi – Nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tặng hoa chia tay Nhà giáo Nguyễn Văn An

Suốt ba mươi sáu năm công tác và giảng dạy, dù ở cương vị công tác nào, Nhà giáo Nguyễn Văn An cũng phấn đấu học tập, rèn luyện, sáng tạo, cống hiến không biết mệt mỏi, cho sự nghiệp giáo dục đào tạo nghề. Tốt nghiệp Đại học nông nghiệp I Hà Nội với tấm bằng kỹ sư Cơ khí nông nghiệp, được phân công về công tác tại trường Công nhân cơ khí nông nghiệp I Trung ương tháng 6/1980, trở thành một giáo viên dạy nghề trong hoàn cành đất nước nói chung và nhà trường nói riêng đang gặp vô vàn những khó khăn thử thách của thời kỳ bao cấp, hàng loạt các nhà máy, xí nghiệp, trạm trại nông nghiệp bị giải thể, các trường trung học chuyên nghiệp và dạy nghề có nguy cơ bị giải thể, sát nhập, sắp xếp lại, cuộc sống của cán bộ giáo viên vô cùng khó khăn vất vả. Vượt qua những khó khăn vất vả lo toan đời thường, thầy đã cùng với tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường quyết tâm tạo dựng sự đoàn kết nhất trí tìm mọi biện pháp củng cố tổ chức, đội ngũ, nâng cao chất lượng đào tạo, vượt qua mọi khó khăn thách thức đưa nhà trường từng bước phát triển lên những tầm cao mới.

Với tài năng, đức độ, gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm tận lực với nghề nghiệp, thầy đã được lãnh đạo,  tập thể cán bộ viên chức nhà trường tin yêu, tín nhiệm, giao nhiều trọng trách khác nhau. Từ một giáo viên, giai đoạn  năm 1983 - 1989 thầy lần lượt được giao trọng trách  là Tổ trưởng tổ Động lực, phó Ban nghề Sử dụng. Từ 1989 - 1996 đảm nhận các chức vụ Phó trưởng phòng, Trưởng phòng Đào tạo. Đến năm 1997 thầy được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng.

Từ năm 1998 đến nay  thầy được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường.

Năm 2007, trường được nâng cấp thành trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp, với sự tín nhiệm cao, thầy Nguyễn Văn An tiếp tục được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng nhà trường cho đến khi được nghỉ chế độ.

Trước thời cơ, vận hội và vị thế mới, được sự quan tâm giúp đỡ của các Bộ, Ban ngành đoàn thể, dưới sự chỉ đạo của Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn An, nhà trường tiếp tục kiện toàn lại cơ cấu tổ chức, xây dựng và phát triển đội ngũ cả về số lượng và chất lượng, mở rộng qui mô, đa dạng các loại hình và ngành nghề đào tạo, xây dựng chiến lược phát triển trường giai đoạn 2009 - 2015, tầm nhìn 2020.

Từ một trường yếu về vị thế trong lĩnh vực đào tạo nghề, cơ sở vật chất nghèo nàn, hoang sơ, trang thiết bị dạy học thiếu thốn, lạc hậu, cơ cấu tổ chức mỏng,  đội ngũ cán bộ,  giáo viên  thiếu, qui mô đào tạo nhỏ, ngành nghề đào tạo ít. Đến nay đã có sự thay đổi vượt bậc, trở thành một trường có uy tín, thương hiệu trong đào tạo nghề với cơ sở vật chất  khang trang, trang thiết bị đầy đủ và hiện đại, cơ cấu tổ chức và đội ngũ cán bộ viên chức tăng mạnh cả về số lượng và chất lượng, là một trong 45 trường được đầu tư thành trường Chất lượng cao của cả nước với 6 nghề trọng điểm Quốc tế và một nghề trọng điểm Quốc gia.

Ông Vũ Xuân Thủy – Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Việt Nam tặng hoa chia tay NGƯT Ths Nguyễn Văn An

Với 36 năm công tác, 17 năm giữ cương vị cán bộ lãnh đạo quản lý, người đứng đầu cơ quan, với sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình đầy tâm huyết với nghề, với trường, Nhà giáo ưu tú, Thạc sĩ Nguyễn Văn An đã dành trọn cả trí lực vì sự nghiệp giáo dục đào tạo nghề nói chung, sự phát triển của nhà trường nói riêng.

Thầy là tấm gương tiêu biểu cho lòng nhiệt huyết, tận tình, hết mình vì sự nghiệp, vì nhà trường, một người thầy, Bí thư đảng bộ, Hiệu trưởng mẫu mực, đầy bản lĩnh và trách nhiệm của trường. Dù ở bất cứ vị trí nào, bất cứ thời điểm nào, thầy đều làm việc và cống hiến bằng tất cả tài năng và trí tuệ, sức lực và tình yêu nghề nghiệp của mình. Trong con người thầy hội tụ đầy đủ  ba yếu tổ của một người lãnh đạo, quản lý là Tâm, Tầm và Tài.

Những công lao, cống hiến của thầy đã được Đảng, nhà nước, Chính phủ, các Bộ, ngành, đoàn thể và địa phương ghi nhận với Huân chương Lao động hạng Nhì, Hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Chiến sĩ thi đua toàn quốc; chiến sĩ thi đua cấp Bộ; Danh hiệu cao quí Nhà giáo ưu tú, và rất nhiều bằng khen, giấy khen, kỉ niệm chương của các ban ngành đoàn thể từ Trung ương đến địa phương trao tặng.

Có thể nói, còn nhiều cống hiến, hi sinh thầm lặng mà không có phần thưởng, bằng khen nào ghi nhận hết. Điều vinh dự và hạnh phúc lớn lao nhất là thầy đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ học sinh, sinh viên vững vàng về chính trị, giỏi về tay nghề đang tung cánh trên khắp mọi nẻo đường đất nước, đóng góp sức mình vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, xây dựng nông thôn mới. Đó là thành quả đáng ngưỡng mộ mà bất cứ người làm thầy nào cũng đều mong muốn.

Nhà giáo ưu tú Ths Nguyễn Văn An phát biểu cảm tưởng

Trong không khí buổi chia tay đầy xúc động Nhà giáo ưu tú Ths Nguyễn Văn An bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ LĐ-TB&XH; Tổng cục dạy nghề, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và các Sở Ban ngành trong tỉnh, Đảng bộ và nhân dân huyện Bình xuyên, đặc biệt là hai xã Tam Hợp và Hương Sơn nơi nhà trường đóng quân đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để thầy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao cho, và thầy mong muốn tập thể sư phạm nhà trường luôn duy trì, giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua. Xây dựng tập thể cán bộ công chức, viên chức nhà trường là một tập thể đoàn kết, vững mạnh, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, xứng đáng với sự tin tưởng của các Bộ, Ban ngành đoàn thể và nhân dân.

Ths Phạm Ngọc Vinh -  Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐT, Quyền Hiệu trưởng nhà trường phát biểu cảm ơn

Thay mặt lãnh đạo nhà trường Ths Phạm Ngọc Vinh – Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐT, Quyền Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn lãnh đạo Bộ NN&PTNT; Bộ LĐ-TB&XH; lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc; các Sở Ban ngành đoàn thể trong tỉnh; UBND huyện Bình Xuyên; đại diện các Trường; các nhà giáo lão thành đã giành cho nhà trường những tình cảm sâu sắc, đồng thời cảm ơn Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn An vì những đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo nghề nói chung, sự phát triển của nhà trường  nói riêng và mong muốn rằng mặc dù đồng chí không làm việc trực tiếp nữa nhưng đồng chí luôn dõi theo và sát cánh cùng nhà trường, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu để nhà trường phát triển lên một tầm cao mới.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

                                                                            Tin/ảnh: Nam Toàn

 

           

 

 

 

 

Additional information