Search

Lưu ý
  • Folder doesn't exist or doesn't contain any images

Tổng giám đốc Công ty TNHH linh kiện tự động Minda Việt Nam tọa đàm với học sinh sinh viên trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp về kỹ năng mềm

Sáng ngày 18/5/2016, Ông Deepack Kumar Arova – Tổng giám đốc Công ty TNHH linh kiện tự động Minda Việt Nam đến giao lưu, tọa đàm với học sinh sinh viên K53 nghề Điện công nghiệp và Điện Tử Công nghiệp - Trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp với chủ đề “Những kỹ năng cần có khi làm việc trong doanh nghiệp” nhằm giúp cho các bạn sinh viên năm cuối trước khi rời ghế nhà trường có những kỹ năng cần thiết khi tiếp cận với thị trường lao động và tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tại đây Ông đã trao đổi với học sinh sinh viên nhà trường về kinh nghiệm làm việc tại doanh nghiệp, yêu cầu của doanh nghiệp đối với một lao động mới vào nghề và Ông cũng thẳng thắn chỉ ra khoảng cách giữa kỹ năng của sinh viên mới tốt nghiệp và mong muốn của doanh nghiệp khi tiếp nhận lao động vào làm việc. Từ đó học sinh sinh viên biết được mình đang có kỹ năng gì và thiếu sót kỹ năng gì để tự rèn luyện.

Theo kinh nghiệm của Ông Deepack Kumar Arova hiện nay học sinh sinh viên khi mới tốt nghiệp cần trang bị thêm cho mình kỹ năng xác định mục tiêu; khả năng quan sát; kỹ năng quản lý; kỹ năng giải quyết vấn đề; kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, lắng nghe…

Toàn cảnh buổi tọa đàm

NGƯT.TS Trương Đức Thiệp - Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa cảm ơn Ông Deepack

Hầu hết các nhà quản lý và nhà tuyển dụng đều than phiền nhân viên yếu kỹ năng mềm, không đáp ứng được yêu cầu công việc dù có bằng cấp rất tốt. Họ cho rằng 80% sự thành công của một cá nhân là nhờ vào kỹ năng mềm chứ không phải “kỹ năng cứng” (kiến thức chuyên môn). Song thực tế, việc đào tạo kỹ năng mềm trong nhà trường hiện nay vẫn còn bỏ ngỏ, trong khi đó nhiều sinh viên cũng chưa ý thức được tầm quan trọng và sự cần thiết của kỹ năng mềm.   

Ông Deepack Kumar Arova chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh sinh viên nhà trường

Tại trường Cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp đã đưa môn kỹ năng mềm vào giảng dạy, một khóa đào tạo học sinh sinh viên được học 90 tiết kỹ năng mềm và khởi sự doanh nghiệp đây cũng là điều kiện thuận lợi để các em trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về kỹ năng mềm dần đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp cả về kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm cần thiết.

Nam Toàn 

 

 

 

Additional information